Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MAKE VIETNAM AGAIN!

Change We Need! Make Vietnam again! A. CÓ AI XUÔI VẠN LÝ Cuối cùng thì đệ đã có giấy phép xuất chinh.  22/1/19 là ngày Liên Hiệp Quốc duyệt ...

Change We Need!
Make Vietnam again!

A. CÓ AI XUÔI VẠN LÝ

Cuối cùng thì đệ đã có giấy phép xuất chinh. 

22/1/19 là ngày Liên Hiệp Quốc duyệt xét vấn đề nhân quyền của VN ở Geneva, Thuỵ Sĩ. 

Ngày đó, trước trụ sở LHQ, anh em, đồng hương khắp thế giới sẽ tụ về để lên án, đả đảo CSVN đã và đang vi phạm nhân quyền, cho cả thế giới cùng nghe, cho tù nhân lương tâm VN và đồng bào trong nước ấm lòng là chúng ta luôn bên cạnh nhau. 

Khoảng cách đường chim bay từ Sydney đến Geneva là 16,746km. Một hải lý là 1.6km, nên nói vượt vạn lý để tham dự cuộc biểu tình quốc tế này thật không ngoa. 

Với đệ, đi chỉ là để biểu tình chớ không đi chơi, vì đã có book chuyến du lịch châu Âu vào tháng 3/2019. Nghĩ lại, các chiến sĩ nhân quyền trong nước bị lao tù, trong tầng cuối địa ngục, tương lai không những của họ mà cả con cái đều u ám, mình bay vài chục tiếng, góp một tay thật là quá nhẹ nhàng. 

Nhưng đường đi khó, không có vì ngăn sông cách núi, mà khó vì bà xã không vui. 

Đây cũng là lý do nhiều chiến tướng phe ta không thắng yên, lên ngựa được kỳ này. Thật tiếc, vì trong đời chưa chắc đã có lần thứ nhì, đến thành phố của hiệp định chia đôi đất nước, hét vào mặt CSVN trước ống kính truyền thông quốc tế.

Nhưng đã là chiến tướng thì phải có khả năng vượt qua mọi trở ngại. Tam thập lục kế chẳng lẽ không dùng được kế nào. Nhưng thực vậy, kế của Tôn Tử không xài được, đệ phải dùng kế thứ 37, “Thì Thầm Bên Gối” để vượt trận. Dĩ nhiên, đệ ra tay thì vui nước lẫn vui nhà. 

Xin kính mời bà con đi một trận sanh tử cùng đệ. 

Vậy là qua một ải. 

Nhưng còn cái ải thứ nhì: “Người ấy và tôi, anh chọn ai?”

B. CƠM HAY PHỞ?

Không phải chọn giữa cơm và phở, món nào, mà là ở Geneva hôm đó, có hai cuộc biểu tình lên án CSVN:

1. buổi biểu tình ban sáng, từ 10-12 giờ (được cấp giấy phép biểu tình từ 9am đến 1pm), do Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền xin phép và tổ chức, 

2. buổi biểu tình ban chiều, do hai đoàn thể ở Âu châu tổ chức, có sự tham dự của đảng Việt Tân. 

Anh chọn ai?

Dễ ợt, kỳ này không phải một cơm, hai phở, mà có quyền xơi cả hai. 

Có thể có dư luận cho rằng cũng là biểu tình chống Cộng, sao không nhập lại chung cho nó hùng vĩ hơn, có tinh thần đoàn kết hơn. 

Có ba lập luận trả lời. 

1. Xa luân chiến, đánh hết chập này tới chập khác, nhiều ban tổ chức, liên lạc truyền thông rộng hơn, phổ biến rộng hơn, thì VC càng mệt mỏi hơn. 

2. Trong xã hội tự do, các đảng chính trị đều có mục đích khiến dân giàu nước mạnh, nhưng họ cạnh tranh với nhau. Cạnh tranh đưa đến tiến bộ. 

3. Trên thực tế, đối với đồng hương quan tâm vận nước, có một số vị thích tổ chức này, không thích tổ chức khác. Có hai chọn lựa, ai không thích phở thì xơi cơm. Còn hơn là chỉ có một món, rủi không hạp khẩu vị là VN tự do thiếu một cánh tay giơ lên. 

Lại có thêm lập luận nữa. “Phong Trào là cánh tay dài của VT, nên tổ chức sáng, VT tổ chức chiều, gom sòng hết”.

Đó là lập luận của những hiệp sĩ chém gió, hay dư luận viên. Làm không thấy làm, chỉ thấy chọt bàn phiếm. Biểu tình chung với VT cũng bị “gắn thẻ”, không biểu tình chung cũng bị “gắn thẻ”.  Như vậy Phong Trào Giới Trẻ không được biểu tình chăng?

Nhưng trả lời làm sao? Câu trả lời là “cái lưỡi không xương nhiều đường lắc léo”. 

C. WIN WIN SITUATION- TOÀN THẮNG

Trở lại cuộc biểu tình, đệ và nhiều đồng hương từ Úc vượt vạn lý là để biểu tình buổi sáng, ủng hộ Phong Trào Giới Trẻ. 

Tại sao lại biểu tình chung với Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền?

Câu trả lời hay mà chướng nhất là: Tại sao không?

Tại sao lại không? Chẳng phải người quan tâm đến vận nước ước mong có giới trẻ kế tục?  Đây, đây là giới trẻ, chính là sự mong ước của chúng ta. 

Tại sao lại không? Trường giang hậu lãng thôi tiền lãng, Trần Kiều Ngọc, Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền, đã đại diện tiếng nói VN, sánh vai cũng bạn bè quốc tế, đánh Tàu một trận lẫy lừng ở Geneva hôm 6 tháng 11 vừa qua. 

(Xin xem phát biểu của Kiều Ngọc trong trận Geneva này, xinbấm vào link bên cạnh https://www.facebook.com/1395437738/posts/10213863425885223/)

Tại sao lại không? Vì hôm đó, chúng ta sẽ gặp Đoàn Thị Thùy Dương (Na Uy), Trầm Hương Thơ (Đức), Anthony Chim (Canada), Teresa Trần Kiều Ngọc (Úc), gặp rất nhiều ACE ở khắp thế giới tụ về. 

Gặp bạn đã vui, mà gặp những bạn mà chưa gặp mặt lần nào càng vui, đặc biệt, vui nhất là gặp người lạ mà chung một tấm lòng, một ý hướng, một tình yêu VN. Chỉ cần nhìn nhau một thoáng mà như tha hương ngộ cố tri, cái tình đồng chí hướng đó vô cùng thiêng liêng, chắc ACE đều đồng ý. 

Với đệ, ai ăn phở ăn, ai ăn cơm ăn, ăn cả phở lẫn cơm càng tốt. Mình không biết buổi nào là phở, buổi nào là cơm. Nhưng, nhưng nhất định phải đi buổi sáng, ủng hộ giới trẻ. Nếu hôm nay mà còn không ủng hộ giới trẻ, thì mai này lấy ai tiếp bước. 

Cùng giới trẻ đáp lời sông núi. 
Change We Need!
Make Vietnam again!

Đi biểu tình ban sáng, chưa mệt thì ở lại thêm ban chiều. Win Win situation. Mệt thì đi ăn tô phở Geneva trưa rồi tính tiếp. 

TB: Bà con thế giới, Úc Châu, đặc biệt là Qld, đi chung nha. Xin liên với các địa chỉ liên lạc trong hình bên dưới — với Đoàn Thị Thùy Dương và Vinh Nguyen.










Không có nhận xét nào