Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MẢNH ĐẤT VÀNG BÌNH THUẬN ĐƯỢC CẮT LÁT PHÂN LÔ (bài 1)

MẢNH ĐẤT VÀNG BÌNH THUẬN ĐƯỢC CẮT LÁT PHÂN LÔ (bài 1) Bình Thuận là một tỉnh nghèo thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, nằm trong khu vực chịu...

MẢNH ĐẤT VÀNG BÌNH THUẬN ĐƯỢC CẮT LÁT PHÂN LÔ (bài 1)

Bình Thuận là một tỉnh nghèo thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của địa bàn Kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Cách đây 14 năm về trước, Tỉnh ủy – Hội đồng Nhân dân tỉnh đã đưa ra một quyết sách lớn nhằm bứt phá xây dựng và phát triển tỉnh nhà, đặc biệt là TP.Phan Thiết. Để tận dụng lợi thế từ kinh tế biển mà thiên nhiên ban tặng, Tỉnh ủy – HĐND tỉnh đã đề ra Chủ trương chính sách phát triển dài hơi, hướng mở rộng từ TP.Phan Thiết đến Mũi Né.

Thực hiện chủ trương Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra và giao UBND Bình Thuận đã triển khai việc phát triển kinh tế hạ tầng, dịch vụ thương mại, du lịch trục tuyến đường 706b nay là đường Võ Nguyên Giáp. Để hiện thực hóa Tỉnh đã ban hành Quyết định số 5315 về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất Khu dịch vụ Phú Hài và hai bên đường 706b (đoạn từ Km7+436 đến Km15), thuộc phường Phú Hài và Hàm Tiến, TP.Phan Thiết.

Cũng sốt sắng từ đó, hai năm sau (2006) UBND tỉnh ban hành ngay một Quyết định số 1566 thu hồi và giao đất cho Quỹ đầu tư hạ tầng và Phát triển quỹ đất Bình Thuận (nay là Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh) tại phường Phú Hài, Hàm Tiến, xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết để thực hiện dự án trên. 

Người dân Bình Thuận nói chung, TP.Phan Thiết nói riêng lúc thời điểm đó hồ hởi, phấn khởi tưởng rằng Dự án sẽ đi vào triển khai được luôn và ngay để TP.Phan Thiết nơi mình đang sống sẽ được tận mắt thấy thay da đổi thịt không còn là vùng khô cằn cát trắng nữa.

Nhưng ai dè, đó cũng như bao dự án khác lại bị nằm treo trên giấy, niềm hi vọng bấy lâu của bà con vùng Duyên hải Nam Trung Bộ hụt hẫng vô cùng.

Tuy nhiên, mãi đến năm 2012, UBND tỉnh mới lại loay hoay ném đá dò đường tiếp tục với đại dự án. Có chủ trưởng từ 2004, được triển khai thực hiện từ 2006 đến tận 6 năm sau Sở TNMT tỉnh mới hoàn tất được việc đo vẽ hiện trạng mà hiện trạng nơi đất cằn cát trắng với rừng cây có gì mà đo lâu thế.

Chậm đã đành, thế nhưng phải nhắc lại một lần nữa là UBND tỉnh đã bội ước Chủ trương của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra. Chủ trương của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Bình Thuận năm 2004 đã nêu rõ là “PHÁT TRIỂN KINH TẾ HẠ TẦNG, DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI, DU LỊCH” trục tuyến đường 706b nay là đường Võ Nguyên Giáp. 

Chỉ tiếc rằng hiện nay, đến thời điểm này Hạ tầng đã tạm xong, Du lịch cũng có chút, còn Dịch vụ thì lèo tèo mà chỉ thấy PHÂN LÔ BÁN NỀN là chủ yếu, đã phá nát quy hoạch TP.Phan Thiết không đúng mục tiêu như ban đầu đề ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục bài viết về Bình Thuận. Mọi thông tin thêm về các dự án Quý bạn đọc hãy gửi về Email: thaiqlddek20@gmail.com

Thái Đường









Không có nhận xét nào