Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MÊ MUỘI

MÊ MUỘI  Marx nói "tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân". Ý của Mark cho là niềm tin tôn giáo làm cho nhân dân mê muội. Thật sự đâ...

MÊ MUỘI 

Marx nói "tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân". Ý của Mark cho là niềm tin tôn giáo làm cho nhân dân mê muội. Thật sự đây là góc nhìn đầy ác cảm của Marx Nếu là thuốc phiện thì sao trên tờ bạc đô la Mỹ nào cũng có ghi dòng chữ "In God We Trust" nhỉ? Thế nói là thuốc phiện thì sao nó không làm cho nước Mỹ rệu rã mà lại làm chó nước Mỹ cường thịnh nhỉ? 

Niềm tin tôn giáo đích thực nó không phải làm con người vô nhân hơn, mà ngược lại nó làm cho con người sống nhân bản hơn. Có một điều ai cũng thấy, đó là những ai đặt niềm tin tuyệt đối vào chủ nghĩa Marx - Lenin đều là những con người ta mê muội, độc ác, và vong ân bội nghĩa. Lẽ ra chủ nghĩa Marx - Lenin là thuốc phiện mới đúng chứ nhỉ? 

Người CS vốn dĩ họ không dùng cái đầu để suy xét thứ họ tin nên họ rất cuồng tín. Cứ chủ nghĩa Marx - Lenin thì là "vô địch muôn năm" mặc dù nó sụp đổ tan tành từ gần 30 năm trước. Cứ Bắc Hồ là vĩ đại và sống mãi, mặc dù ổng chết tám quánh. Đó thực sự là những lòng tin mù quáng. Người có lòng tin tôn giáo đích thực là những  không bao giờ mê tín. Còn CS thì sao? Họ mê tín chẳng khác gì kẻ kém hiểu biết cả.

Nguyễn Hưng Việt



Không có nhận xét nào