Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỸ VẪN MUỐN TIẾP TỤC CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI

Mỹ vẫn muốn tiếp tục chiến tranh.    Thỏa thuận ngừng bắn chiến tranh thương mại Mỹ-Trung vừa đạt được tại Argentina vừa qua chưa mang đến m...

Mỹ vẫn muốn tiếp tục chiến tranh.

   Thỏa thuận ngừng bắn chiến tranh thương mại Mỹ-Trung vừa đạt được tại Argentina vừa qua chưa mang đến một sự chắc chắn nào. Chỉ với 90 ngày mong manh bà không có văn bản cam kết chính thức nào được ký kết. Tất cả chỉ là nói mồm. 

    Hiện tại phía bên Mỹ đang muốn Trung Quốc ngay lập tức giảm thuế nhập khẩu ô tô từ Mỹ. Và con số mà Mỹ mong muốn là 0% chứ không phải là thấp hơn 40% nữa. Và Mỹ cũng đang thúc ép Trung Quốc phải vào cuộc chấm dứt ngay tình trạng ăn cắp tài sản trí tuệ, chuyển giao công nghệ theo kiểu ép buộc. Tất cả phải làm nhanh. Cũng như phải thực hiện các lời hứa sẽ nhập khẩu nhiều hàng hóa từ Mỹ hơn. 

   Các quan chức Mỹ nói rằng họ nghi ngờ lời hứa của Trung Quốc vì trong quá khứ Trung Quốc đã không ít lần đã không giữ lời hứa. Họ nói thêm rằng việc Trung Quốc trì hoãn các lời hứa là không thể vì họ đã hứa rằng "ngay lập tức.

    Ta thấy rằng Mỹ đang gây sức ép rất lớn cho Trung Quốc để nước này thực hiện  thỏa thuận mồm ở G20. Và họ cũng muốn cho Trung Quốc thấy rằng: Chúng mày không thể giở trò câu giờ với nước Mỹ được đâu. Đừng hòng kéo dài hết nhiệm kỳ của Trump. Và việc này cũng khiến Trung Quốc khó có thể mà nấn ná.

    Nam nghĩ rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục câu giờ và thu xếp các cuộc gặp gỡ với Mỹ sớm nhất . Tuy nhiên để từ bỏ cái thói ăn cắp và côn đồ trong thương mại thì có lẽ hơi khó và chưa có thể ngay được vì sẽ khiến Trung Quốc dang dở, khó khăn trong nhiều kế hoạch bẩn thỉu đang thi hành. Và Mỹ thì lại không chấp nhận điều này. Có thể là cũng chẳng cần phải 90 ngày mới đưa ra được quyết định đâu. 

    Rõ ràng Mỹ vẫn muốn chiến. Việc đạt thỏa thuận mồm vừa rồi ở G20 có lẽ chỉ là hành động xoa dịu tình hình căng thẳng ở hội nghị này mà thôi, cho nó xong đi để đẹp lòng các bên với mục đích tránh xảy ra xung đột, căng thẳng mà không có lợi cho hội nghị này.  Bởi vì trong hội nghị có nhiều lĩnh vực và xung đột xảy ra giữa các quốc gia. Giờ thì xong rồi, cuộc chơi lại tiếp tục. Và có lẽ Tập đang vỡ mộng, chưa kịp vui đã chuẩn bị đứt dây đàn.
Nguyễn Việt Nam




Không có nhận xét nào