Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYỄN XUÂN PHÚC VÀ BÓNG ĐÁ

Anh Phúc và bóng đá.    Anh Phúc anh ấy đi công tác tại Đắc Lắc, chẳng hiểu lý do gì anh lại lôi bóng đá ra để nói chuyện . Anh ấy bảo là cả...

Anh Phúc và bóng đá.

   Anh Phúc anh ấy đi công tác tại Đắc Lắc, chẳng hiểu lý do gì anh lại lôi bóng đá ra để nói chuyện . Anh ấy bảo là cả nước đang hướng về đội tuyển quốc gia. Chúc cho đội tuyển quốc gia giành chiến thắng. Ờ có vẻ cũng đúng. Tuy nhiên anh ấy lôi bóng đá ra mị dân là mất dạy rồi. Bóng đá liên quan gì đến chính trị đâu. Nhưng chính trị lợi dụng bóng đá là không có được. Lôi bóng đá để ru ngủ dân tộc là thủ đoạn hèn hạ của nhà cầm quyền. 

    Nam thì cũng mong là bóng đá vươn tầm thế giới. Nhưng chúng ta phải nhớ, chúng ta tự hào rằng có một đội bóng vươn tầm châu lục. Chứ không phải tự hào vì màu cờ hay vị thế quốc gia ở đây. Vị thế quốc gia nó được định vị bởi nhiều khía cạnh. Chúng ta không thể lấy bóng đá mà bảo đất nước sắp hóa rồng hóa hổ được. Bởi vì sao: 

   Chúng ta hoàn toàn không được hưởng lợi gì từ bóng đá ngoài niềm vui và mấy đội phe vé lậu. Bóng đá không giúp nâng cao đời sống nhân dân. Không giúp cải thiện xã hội. Cũng không giúp giảm nợ công. Nó cũng chẳng cải thiện được môi trường hay giúp chúng ta thoát Trung Quốc được. Và lại càng không trong việc giảm bớt tiêu cực xã hội.

   Đơn giản là nhà cầm quyền lấy nó ra, mập mờ một số khái niệm để gieo vào đó những luận điệu tuyên giáo mị dân . À đấy bóng đá thắng, vui nhỉ, phấn chấn không. Đấy dưới sự lãnh đạo của đảng và nhà nước mà chúng ta có đội bóng thế đấy. Thực ra đảng và nhà nước có liên quan đếch gì đến vụ này đâu từ khâu đào tạo cho đến chiến lược. Thế nhưng lại dính máu ăn phần. Thế là lừa dân là chúng mày cứ tin tao đi, tao lại mang chiến thắng cho chúng mày reo hò, đói khổ, bất công tan biến ngay. Năm nào chẳng có bóng đá. Vui hết năm này qua năm khác, tin nhà cầm quyền hết năm này qua năm khác thì chết à?

   Đó, kể cả có vô địch thế giới thì chúng ta cũng đâu có được gì. Bóng đá chỉ là một tiết mục của gánh xiếc XHCN mà thôi. Ta có quyền hâm mộ, cổ vũ nó, nhưng đừng để nó khiến ta quên đi tội trạng của nhà cầm quyền đã gieo lên đất nước, dân tộc này. Muốn làm gì cũng được, đi bão, xòe xe, tụt quần, lột áo cũng được. Nhưng hãy biết rằng: bóng đá chỉ là bóng đá mà thôi.
Nguyễn Việt Nam





Không có nhận xét nào