Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG ĐIỀU CHA MẸ DẠY TÔI VỀ TÀI CHÍNH

[ NHỮNG ĐIỀU CHA MẸ DẠY TÔI VỀ TÀI CHÍNH ] Tôi là kết quả của cha mẹ tôi cũng như bạn là thành quả của sự gia đình bạn. Tôi thì may mắn được...

[NHỮNG ĐIỀU CHA MẸ DẠY TÔI VỀ TÀI CHÍNH] Tôi là kết quả của cha mẹ tôi cũng như bạn là thành quả của sự gia đình bạn. Tôi thì may mắn được sinh ra trong một gia đình không lưu manh, không mất dạy và không keo kiệt. Nhìn lại thì thấy thương cha mẹ biết bao vì những bài học sau đây:



1. Cha mẹ tôi dạy tôi đừng cờ bạc, đừng ngu mà chơi mấy cái đó. "Thắng thì ai là người thua cuộc?" Cho nên tôi cực ghét vào sòng bài hay cờ bạc là vậy.
2. Cha mẹ tôi dạy tôi đừng nhậu nhẹt. Ổng bả nói: "Mày thấy tụi nhậu có làm gì ra hồn không?" "Ngu mua thuốc độc uống chi vậy?" Cho nên tôi không có thói quen uống bia rượu và cực ghét nhậu. Hiện tại thì chỉ uống rượu vang mỗi tối cho ấm bụng, mỗi lần 1-2 ly chút xíu.
3. Cha mẹ tôi dạy tôi đừng để mấy đứa "con gái kia" dụ. "Mày đi theo tụi nó là sạch túi." Cho nên tôi tránh xa mấy "Gái" kia.
4. Cha mẹ tôi dạy tôi dạy tôi đừng chi tiêu lãng phí. Cần thì mua, không thì thôi. Có lẽ vì vậy mà tôi luôn cân nhắc khi đi mua hàng.
5. Cha mẹ tôi dạy tôi kêu tôi hãy bắt đầu để dành tiền mua nhà trả góp, chung cư cũng được. Vì mai mốt có vợ con thì có chỗ, còn không thì cho thuê lấy tiền. Cũng nhờ tư duy đó mà tôi đã đi trước bao thanh niên khác. Trong khi họ vung tiền tự sướng hay mua trà sữa, tôi dùng tiền đầu tư.

Còn về đầu tư chứng khoán Việt Nam và quốc tế cũng vậy. Dù cha mẹ không dạy tôi những cái đó nhưng đã lập nền tảng để tôi thành người. Nhiều lúc suy ngẫm nếu tôi không sinh ra trong gia đình này thì cuộc sống tôi sẽ ra sao? 

Nếu sinh ra ở miền Tây, chắc tôi bây giờ là chúa nhậu nhẹt và nói xàm chửi nhảm. Nếu sinh ra ở miền Bắc chắc tôi sẽ mắc bệnh "Đ*t Mẹ" ngày đêm. Nếu sinh ra ở miền Trung thì tôi sẽ là một người keo kiệt và bảo thủ, khó mà phát triển. Xin cảm ơn cha mẹ đã nuôi con thành người. 

Đó là những gì gia đình đã dạy tôi về tài chính. Còn bạn thì sao?

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào