Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

REIT - ĐẦU TƯ BẤT ĐỐNG SẢN BẰNG REIT ETF

[ REIT - ĐẦU TƯ BẤT ĐỐNG SẢN BẰNG REIT ETF ] Giờ bạn có 1 tỷ và muốn đầu tư vào thị trường Bất Động Sản (BĐS) thì sẽ không có quá nhiều sự l...

[REIT - ĐẦU TƯ BẤT ĐỐNG SẢN BẰNG REIT ETF] Giờ bạn có 1 tỷ và muốn đầu tư vào thị trường Bất Động Sản (BĐS) thì sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn. Bạn chỉ có thể mua đất nền, chung cư cho thuê hoặc đầu tư xây nhà trọ nếu có đất sẵn. Tuy nhiên, ở đây tôi xin trình bày một phương pháp khác mà tôi nghĩ đa số người Việt Nam chưa biết tới. Đó là ETF REIT (Real Estate Investment Trust). 



REIT là gì?

1. Nó là một quỹ chứa nhiều bất động sản từ thương mại, nhà ở cho tới công nghiệp.
2. Nó được quản lý bởi công ty chuyên nghiệp. Các tòa nhà đã được thẩm định.
3. ETF REIT đơn thuần chỉ là quỹ BĐS được niêm yết trên sàn. Có thể là NSE, ASX hay LSE.
4. ETF chứa nhiều quỹ REIT cho nên rất đa dạng.

Vậy lợi ích của đầu tư vào ETF REIT thay vì mua chung cư ở Việt Nam là gì?

1. Giá cả niêm yết và giao dịch minh bạch. Mua BĐS Việt Nam thì giá cả mập mờ.
2. Mua là mình đứng tên liền, không sợ thủ tục hành chính rườm rà. Mua BĐS Việt Nam phải chờ lấy sổ hồng, nếu có, và thủ tục rất rườm rà.
3. Cổ tức mỗi năm tầm 4-5%, tương đương với mua chung cư cho thuê. Mua BĐS Việt Nam tỷ suất cho thuê tương đương.
4. Tăng trưởng mỗi năm trung bình là 6-8%, tùy vào địa điểm và thị trường. Mua BĐS Việt Nam thì giá chung cư chỉ ăn theo lạm phát và có thể giảm dần vì xuống cấp.
5. Vì giao dịch công khai nên khó mà gian lận. Có thể bán và mua bất cứ lúc nào, nhanh gọn lẹ. Mua BĐS Việt Nam rất dễ bị chủ đầu tư gian lận, có quá nhiều trường hợp xảy ra rồi.

Vậy làm sao để mua ETF REIT, ví dụ như Vanguard ETF. Đơn giản: 1) Mở tài khoản chứng khoán quốc tế 2) Chuyển tiền 3) Mua. Xong. Tuy nhiên, nếu nên mua chung cư để ở, nếu số tiền bạn bỏ ra thuê nhà hàng tháng tương đương với tiền trả góp. Còn mua để đầu tư cho thuê thì nên cân nhắc. REIT là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào