Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SO SÁNH.

SO SÁNH. - Cũng đều không có tổ chức, cũng đều được phát động trên mạng xã hội, cùng có nguy cơ bị cảnh sát đàn áp như nhau nhưng các cuộc b...

SO SÁNH.

- Cũng đều không có tổ chức, cũng đều được phát động trên mạng xã hội, cùng có nguy cơ bị cảnh sát đàn áp như nhau nhưng các cuộc biểu tình ở Pháp có thể nhanh chóng lôi kéo lên đến trên 100.000 người.Và nguyên nhân biểu tình là chỉ vì chính phủ tăng giá xăng dầu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt Trong khi đó phúc lợi xã hội ở Pháp được xếp vào loại đáng ngưỡng mộ của thế giới(xem link dưới).

- Trong khi đó cũng có các điều kiện giống như Pháp là không có lãnh đạo, chỉ phát động trên mạng xã hội, nguy cơ bị công an đàn áp như nhau nhưng các cuộc biểu tình tại Việt Nam lại thu hút cao lắm chỉ khoảng 10.000 người. Nhưng nguy cơ của Việt Nam lại cao hơn hẳn : tham nhũng, băng hoại giáo dục, thảm họa môi trường, ung thư, tai nạn giao thông, lũ lụt, thuỷ điện xả lũ, thực phẩm độc hại, mất nước, diệt chủng... Và quan trọng nhất là chế độ phúc lợi xã hội hầu như không có gì.

Tại sao Việt Nam ổn định hơn nước Pháp?

Câu trả lời xin dành cho 95 triệu dân Việt Nam. Còn nếu buộc tôi trả lời tôi sẽ đưa ra 2 câu thơ của cụ Tản Đà.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào