Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ THẬT LÀ 50 CÁI TÁT BỊ CHE ĐẬY

SỰ THẬT LÀ 50 CÁI TÁT BỊ CHE ĐẬY Muốn biết sự thật thì hãy đọc truyện Bộ quần áo của hoàng đế trứ danh của đại văn hào Andersen. Trong truyệ...

SỰ THẬT LÀ 50 CÁI TÁT BỊ CHE ĐẬY

Muốn biết sự thật thì hãy đọc truyện Bộ quần áo của hoàng đế trứ danh của đại văn hào Andersen.
Trong truyện, cả quan giám sát đến tể tướng, rồi đến lượt cả ông vua lẫn lũ dân đen đều hoan hô nhà vua có bộ quần áo "đẹp xưa nay chưa từng có". Bởi hai thằng thợ may bị gọi là "lừa đảo" kia ngay từ đầu đã có một xét đoán rất "tiên nghiệm" rằng, chỉ có ai có tâm hồn trong sáng mới nhìn thấy được bộ quần áo của hoàng đế. Mà các quan cho đến vua làm gì có tâm hồn trong sáng để nhận ra? Sự thật là không ai nhìn thấy bộ quần áo như thế nào, nhưng chẳng nhẽ nói ra rằng mình không thấy gì, khác nào tự thú ta có tâm hồn cặn bã? Cho nên ai cũng khẳng định đẹp, đẹp xưa nay chưa từng thấy để chứng tỏ ta có tâm hồn trong sáng.
Đến đám dân đứng hai bên vệ đường cổ vũ nhà vua trình diễn thời trang cũng không thấy gì, nhưng nếu nói ra sự thật nhà vua trần truồng, hậu quả hoặc là như đám vua quan kia tự thú ta có tâm hồn cặn bã, hoặc là sợ mất đầu vì tội khi quân.
Khi vì thành tích, vì danh vọng, vì bản năng sinh tồn, con người hoặc dối trá hoặc rơi vào vô minh.
Chỉ có thằng bé trong đám người xem vua trình diễn thời trang ấy dám nói lên sự thật, rằng, coi kìa, hoàng đế cởi truồng! Sự thật nằm trong điều mà cái dối trá đang che đậy.
Tạ Ngọc Thắng - Trưởng Phòng GDĐT quận Đống Đa khẳng định đây là việc khó xác minh: "Sự việc chỉ có cô và trò biết thôi, trong lớp học lại không có hệ thống camera. Học sinh còn nhỏ nên không thể khảo sát mà phải xác minh thông qua kênh cha mẹ học sinh, người giám hộ, nên khó trả lời ngay được”.
Đó là cách nói của đứa thiếu hiểu biết, đúng ra là vô học mà làm giáo dục. Vụ 231 cái tát ở Quảng Bình, dù mụ Hiệu trưởng Lệ Anh phát phiếu điều tra theo cách hỏi cung (chắc chắn là có ép cung để đe dọa), nhưng đa số trẻ em vẫn nói rõ sự thật. Trẻ em dù có sợ hãi cỡ nào cũng khai báo theo nguyên lý "không khai đứa trong đống rơm"!
Năm con tôi đi học mầm non bị cô giáo đánh sưng mắt như trái banh. Khi tôi hỏi ai đánh con, nó lắc đầu và trả lời: Cô dặn không được nói với ba là do cô đánh!
Theo tôi, việc trước tiên là cách chức tên trưởng phòng vô giáo dục này đã rồi điều tra khách quan sau! Một cơ quan khách quan điều tra khách quan từ trẻ em, chúng sẽ nói hết sự thật, nếu sợ hãi thì chúng không khai đứa phạm tội trong đống rơm thôi!
Từ trưởng phòng đến hiệu trưởng và cô giáo đều dối trá như vậy thì việc gì phụ huynh phải tha thứ? Điều quan trọng không phải chỉ vì một đứa bé con mình mà còn vô số trẻ em khác đang trong tay bọn ác quỷ đội lốt nhà giáo dục!
Chu Mộng Long



Không có nhận xét nào