Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẢNH THƠI VÀ TỬ TẾ

THẢNH THƠI VÀ TỬ TẾ 1) Khi từ giã chính trường để về hưu, cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bảo rằng, ông về để làm người tử tế. Hay thật, đột n...

THẢNH THƠI VÀ TỬ TẾ

1) Khi từ giã chính trường để về hưu, cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bảo rằng, ông về để làm người tử tế. Hay thật, đột nhiên chuyện về hưu giúp ông biến thành người tử tế sau khi để lại thảm họa quốc gia là " những quả đấm thép" tập đoàn đấm vào mặt nhân dân những cú chí tử khiến tham nhũng đầy tràn, ngân sách cạn kiệt. Ông trở thành người tử tế sau khi phá sạch thành quả gầy dựng của chính phủ tiền nhiệm Phan Văn Khải. Ông trở thành người tử tế sau khi để lại một nền kinh tế đất nước suy sụp khiến nợ công tăng phi mã từ đó đến nay...

2) Bây giờ đến lựơt chị Quyết Tâm, con gái một bí thư tỉnh ủy, người nổi tiếng với câu nói: "con lãnh đạo làm lãnh đạo là hồng phúc của dân tộc", cảm thấy " rất thanh thản" khi về hưu. Thật mừng cho chị khi thanh thản được trước một thành phố( mà chị làm chủ tịch HĐND và phó bí thư thành ủy) tan hoang niềm tin và thù hận ngút trời vì vụ Thủ Thiêm, một thành phố rờ tới lãnh đạo nào là sai phạm lãnh đạo đó, một thành phố đáng kinh sợ về chất lượng sống khi mưa là lụt ngập, kẹt xe triền miên và ô nhiễm tàn bạo. Ước gì dân đen ai cũng cảm thấy thanh thản như chị, chị Quyết Tâm ạ!

3) Tôi lại nhớ đến cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt, người nổi tiếng với câu nói triệu người vui triệu người buồn về ngày 30-4-1975, người chưa bao giờ thấy thanh thản và cho rằng mình là người tử tế sau khi về hưu. Bởi sau khi về hưu, người dân liên tiếp đọc được những bài báo phản biện sâu sắc và khẳng khái của ông về các chính sách khiếm khuyết của các lãnh đạo quốc gia cũng như hiện tình tiêu cực của đất nước. Và trước khi chết không lâu, ông còn đau đáu về trường hợp hai nhà báo bị bắt nhốt và đi tù sau đó trong vụ PMU18. 
Khác với thế hệ sau là bà Quyết Tâm, ông Kiệt không thể thanh thản khi về hưu vì hiện thực của đất nước không tốt đẹp như ông mong muốn, ngay cả trước khi cái chết bất ngờ ập đến với ông!
4) Ngay cả tôi đây, một năm sau tôi sẽ về hưu, chắc  tôi khó mà thanh thản được như chị Quyết Tâm khi nhìn thấy làng báo VN mà tôi từng là một phần trong đó không được cất lên tiếng nói trung thực của mình!
Ngọc Vinh



Không có nhận xét nào