Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THU 10 ĐỒNG ,TIÊU 7 ĐỒNG ,ĐẦU TƯ 2 ĐỒNG ,TRẢ NỢ LÃI 1 ĐỒNG.

THU 10 ĐỒNG ,TIÊU 7 ĐỒNG ,ĐẦU TƯ 2 ĐỒNG ,TRẢ NỢ LÃI 1 ĐỒNG.    Đọc cái thống kê chi thu ngân sách nhân dân mà não hết cả lòng. Tiền dân cứ n...

THU 10 ĐỒNG ,TIÊU 7 ĐỒNG ,ĐẦU TƯ 2 ĐỒNG ,TRẢ NỢ LÃI 1 ĐỒNG.


   Đọc cái thống kê chi thu ngân sách nhân dân mà não hết cả lòng. Tiền dân cứ như lá mít. Đau nhất là cái khoản chi thường xuyên chiếm tới hơn 70% tổng thu ngân sách. Trong khi đó chi đầu tư chỉ 20% còn 10% đem đi trả nợ lãi.

   Chi thường xuyên nôm na là các khoản chi cho văn hóa, mua sắm, quân sự, xã hội như các lĩnh vực y tế , giáo dục...và trả lương cho hệ thống biên chế. Riêng nặng nhất là các khoản tham nhũng, lãng phí trong công tác chi thường xuyên. Ở bất kỳ khoản chi nào từ ngân sách thì người ta cũng cố tình bòn rút, kê khống, xin xỏ để đút túi. Thực ra tổng chi thường xuyên không đến con số 70% đâu, mà Nam ước tính nó chỉ dưới 50%, còn hơn 20% là bị chảy vào túi các đối tượng tham nhũng. Vậy là chúng ta đóng thuế để vận hành đất nước nhưng thực ra mất gần phân nửa vào tham nhũng, đục khoét.

    Riêng năm 2018, 11 tháng đầu năm chi 1.211.000 tỷ( một triệu hai trăm mười một nghìn tỷ). Trong đó chi thường xuyên là 842 nghìn tỷ( khoảng cỡ trên 300 ngàn tỷ chảy vào tham nhũng, lãng phí). Chi đầu tư phát triển là 240 nghìn tỷ( trong này lại có tham nhũng, lãng phí, bớt xem ít nhất 30% thành ra thực chi chỉ khoảng 160 nghìn tỷ mà thôi, có khi không đến). Chi trả nợ lãi là khoảng 100 nghìn tỷ( đây là khoản tiền mà dân phải góp vào để trả cho việc vay tiền vô tội vạ và ăn chơi của nhà nước, nó là câu trả lời cho câu hỏi: Nhà nước vay thì đi mà trả, tao không trả làm gì được tao và tao đếch quan tâm) 

    Trên đây mới là thống kê 11 tháng đầu năm 2018. Vậy hết năm thống kê thì bội chi là bao nhiêu? Nó sẽ vào khoảng trên 200 nghìn tỷ. Nghĩa là thu không đủ chi và phải chi thêm 200 nghìn tỷ( không đủ thì lại tăng thu, mà hết năm thì sang năm tăng thu để bù vào hoặc đi vay trong ngoài nước để đập vào, và lại nợ thêm, người trả lại chính là nhân dân, năm mới lại phải đóng quay vòng thu chi như thế và gánh thêm cả nợ bội chi năm trước). Haizz.

   Câu hỏi đặt ra là làm thế nào giảm bội chi ngân sách, làm thế nào để giảm chi thường xuyên? Câu trả lời là cắt giảm chi tiêu, lãng phí, tham nhũng. Nhưng không làm được, vì có vẽ ra thì mới có cái đớp, tham nhũng thì cả hệ thống không chữa được, đến anh Trọng còn tham nhũng bét nhè ra thì chống cái gì( không tin bảo anh ấy kê khai tài sản mà xem, tiện bảo cả anh Phúc nữa), lãng phí cũng chẳng giảm được, cứ vẽ vời ra làm xong bòn rút đã, khả thi hay có hoạt động được không thì kệ mẹ nó. Và tất cả những điều này nó là bản chất thâm căn cố đế của chế độ này rồi, không bao giờ sửa được nên cách tốt nhất để ngân sách được chi tiêu đúng, hiệu quả và để dân bớt khổ thì chỉ có thay chế độ này bằng chế độ đa nguyên đa đảng, thằng nào tham nhũng, đục khoét hay chi tiêu vớ vẩn là xử thật nghiêm, bắn bỏ chứ cứ phạm tội rất nghiêm trọng đến mức phải kỷ luật đảng, cảnh cáo hay chuyển công tác lên trên thì đến muôn đời vẫn cứ làm không đủ ăn, nợ nần chồng chất mà thôi. Haizz, ơn....

Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào