Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUNG CỘNG ĐÃ TRẢ ĐŨA CANADA

Chơi chiêu bắt người để đàm phán thì Trung Cộng với Việt Cộng là trùm, chứ còn ở Mỹ hay Canada thì dù cho Tổng Thống hay Thủ Tướng có ra lện...

Chơi chiêu bắt người để đàm phán thì Trung Cộng với Việt Cộng là trùm, chứ còn ở Mỹ hay Canada thì dù cho Tổng Thống hay Thủ Tướng có ra lệnh mà không đưa ra bằng chứng thì Bộ Tư Pháp cũng không cho lệnh bắt.



Một khi Bộ Tư Pháp cho lệnh bắt có nghĩa là họ đã nắm đủ bằng chứng nghi can phạm tội họ mới cho bắt, huống hồ vụ này Bộ Tư Pháp Mỹ nhờ Bộ Tư Pháp Canada bắt giùm thì dĩ nhiên phía Mỹ phải cung cấp cho phía Canada bằng chứng đầy đủ họ mới bắt chứ làm gì có kiểu thích bắt thì bắt khơi khơi cho vui.

Còn chuyện bắt ngay lúc Trump với Tập đang ngồi đàm phán có lẽ do hên xui thôi, bà này chắc ỉ i khi hai ông lớn đang nói chuyện thì chắc không ai dám đụng đến mình mới hiên ngang quá cảnh Canada, ai dè bị tóm.

Tư pháp ở Mỹ và Canada đứng độc lập, giờ ông Trump hay Trudeau có kêu thả cũng chưa chắc họ thả. Còn nhớ lúc ông Trump ra lệnh cấm người hồi giáo nhập cư Mỹ thì mấy ông quan tòa nhỏ thôi cũng đã có quyền ra lệnh cho ngưng, nói gì  đến vụ này.

Trung Cộng chắc hiểu điều đó nên ngoài miệng thì la oai oái hăm dọa này nọ nhưng các viên chức hàng đầu về thương mại vẫn gọi điện cho Mỹ tỏ ý tiếp tục chuyện đàm phán đang dang dở. Coi như mọi việc giờ chỉ chờ xem bằng chứng phía Mỹ đưa ra là gì thôi, nếu bằng chứng do Bộ Tư Pháp Mỹ đưa ra mà chứng minh được bà Meng Wanzhou phạm tội thì chắc bà ấy sẽ còn ở Mỹ chơi hơi lâu.
Thuc Tran

Trung quốc lại giở trò mất dạy bắt giữ một nhà cựu ngoại giao của Canada ngay sau khi Tổng giám đốc Tài chính của Huawei bị bắt giữ ở Canada theo yêu cầu của Mỹ

Theo tờ Sound China Morning Post cho biet Một cựu nhà ngoại giao Canada đã bị giam giữ tại Trung Quốc, hai nguồn tin cho biết hôm thứ ba, và chủ nhân hiện tại của ông, International Crisis Group, cho biết họ đang tìm cách giải thoát an toàn và kịp thời.

Việc giam giữ Michael Kovrig được đưa ra sau khi cảnh sát Canada bắt giữ Tổng giám đốc tài chính của Huawei Trung Quốc vào ngày 1 tháng 12 theo yêu cầu của chính quyền Hoa Kỳ, một động thái khiến Bắc Kinh tức giận.

Hiện chưa rõ các trường hợp này có liên quan hay không, nhưng vụ bắt giữ Huawei CFO Meng Wanzhou ở Vancouver đã làm dấy lên lo ngại về sự trả thù đối với cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Trung Quốc.

Minh Ho 





Không có nhận xét nào