Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRƯƠNG CÔNG THÁI - CHỦ TỊCH TP.BUÔN MA THUỘT

TRƯƠNG CÔNG THÁI - CHỦ TỊCH TP.BUÔN MA THUỘT Ông Trương Công Thái nguyên là GĐ Công ty TNHH MTV Quản lý đô thị & Môi trường Đắk Lắk. Tro...

TRƯƠNG CÔNG THÁI - CHỦ TỊCH TP.BUÔN MA THUỘT

Ông Trương Công Thái nguyên là GĐ Công ty TNHH MTV Quản lý đô thị & Môi trường Đắk Lắk. Trong 11 năm, ông Thái được tỉnh Đắk Lắk giao cho làm chủ đầu tư 301 công trình xây dựng có vốn nhà nước. Mặc dù, Doanh nghiệp này không có chức năng về xây dựng.



Sau khi nhà báo Hương Lê vào cuộc và phanh phui 08 bài báo liên tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk báo cáo.

Trong 1 tuần, ông Chủ tịch Đắk Lắk đã có tới 3 lần gửi văn bản thay vì báo cáo sai phạm của ông Thái, mà ông Chủ tịch ký văn bản gửi Thủ tướng và bộ 4T đề nghị xử lý nhà báo Hương Lê và báo Bảo vệ Pháp luật.

Trước ý kiến này, Thủ tướng đã giao Bộ 4T đứng ra tổ chức buổi đối thoại giữa Báo BVPL và tỉnh Đắk Lắk.

Sau nhiều tháng, cuối cùng bộ 4T đã tổ chức buổi đối thoại. Về phía báo BVPL, có Phó TBT, và nhà báo Hương Lê. Tỉnh Đắk Lắk tổng cộng có hơn chục vị là Lãnh đạo chủ chốt, các Sở ban, ngành.. như Phó Chủ tịch tỉnh, Phó GĐ Công an, Thanh tra...Phía bộ 4T có trên dưới 20 người, do ông Hoàng Vĩnh Bảo chủ trì, buổi họp vào buổi chiều tháng 4/2018, thời gian lúc 14h.

Sau 2 tiếng đối thoại, ông Bảo chốt lại: Đề nghị báo BVPL giải trình một số từ ngữ mà tỉnh Đắk Lắk cho là có dấu hiệu ám chỉ không đúng...Nếu không làm rõ được thì Cục sẽ đưa ra mức xử phạt.
Về phía tỉnh Đắc Lăk. 

Ông Chủ tịch tỉnh đứng lên chừng 2 phút phát biểu: Tỉnh rất cảm ơn nhà báo Hương Lê đã quan tâm tới tỉnh trong thời gian qua, phản ánh cả cái hay, cái chưa làm được… nhưng có điều, trong bài báo dùng nhiều câu từ khiến dư luận đọc hiểu sai vấn đề… tiếp theo là Phó GĐ Công an Đắk Lắk phát biểu về chiếc xe bứng cây khi cơ quan Công an vào cuộc nhưng không thấy có dấu hiệu hình sự nên không xử lý.

Người thứ 3 phát biểu là Phó Chánh Thanh tra Đắk Lắk ông nói, những thông tin nhà báo Hương Lê viết trong các bài báo đều dựa vào các văn bản của cơ quan nhà nước. Có điều, có đoạn nói là Thanh tra dán mác cho sai phạm là không đúng...

Sau 3 ông phát biểu, mỗi ông không quá 05 phút. Vậy mà, tới hơn chục ông phải bay ra Hà Nội, nguyên tiền vé máy bay đã vài chục triệu thì ai phải chịu trách nhiệm? Ông Thái hay tỉnh Đắk Lắk?

Buổi đối thoại luôn bị nhà báo Hương Lê chen ngang tý bị mời ra ngoài. Ấy là người chủ trì cứ đánh tráo khái niệm để dẫn dắt câu chuyện sang một hướng khác, đó là bắt báo phải giải thích những câu từ… còn em, đá quả bóng sang hướng khác, là sai phạm của ông Thái trong các dự án khi thực hiện không hiệu quả, gây thiệt hại cho nhà nước hàng ngàn tỷ đồng.

Sau cuộc đối thoại, Thủ tướng đã ký văn bản chỉ đạo Liên ngành của Chính phủ vào Thanh tra các dự án của ông Trương Công Thái, và những sai phạm của ông Thái. Hiện đoàn liên ngành vẫn đang làm.

Điều đáng nói, ông Thái đang bị các cơ quan Thanh kiểm tra với hàng loạt các sai phạm khi thực hiện các dự án nhưng tháng 3/2018, UBND tỉnh Đắk Lắk vẫn bổ nhiệm ông Thái lên Phó GĐ Sở KH & ĐT, mặc dù ông Thái đang chỉ là viên chức.

Sau 03 tháng lên Phó GĐ Sở KH & ĐT, ông Thái lại tiếp tục được bổ nhiệm làm Chủ tịch TP Buôn Ma Thuột, mặc dù ông Thái không thuộc diện nằm trong quy hoạch.

Nhà báo Hương Lê sẽ tiếp tục thôg tin. Xin chờ đọc và cảm ơn!

NB Hương Lê

Không có nhận xét nào