Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG LẤY CHỒNG SỚM - HÃY KHÁM PHIÊU LƯU

[ĐỪNG LẤY CHỒNG SỚM - HÃY KHÁM PHIÊU LƯU] Các bạn gái có nên lấy chồng sớm không, tôi xin đồng ý với bài Thái Vân Linh: "Phụ nữ lấy chồ...

[ĐỪNG LẤY CHỒNG SỚM - HÃY KHÁM PHIÊU LƯU] Các bạn gái có nên lấy chồng sớm không, tôi xin đồng ý với bài Thái Vân Linh: "Phụ nữ lấy chồng sớm là quá sai lầm! Độc thân có rất nhiều thứ để làm, cứ chơi đi mọi chuyện từ từ rồi sẽ tới..."

Tôi rất yêu các bạn gái cho nên phải nói và chấp nhận sự thật. Hiện tại, các bạn đừng lấy chồng sớm làm gì. Đừng vì cảm giác nhất thời của các gọi là tình yêu để rồi hối hận. Sau đây là những lý do.



1. Lấy chồng sớm sẽ giới hạn công việc và sự nghiệp của bạn. Việt Nam chứ đâu phải Phương Tây đâu mà có sự cân đối.
2. Lấy chồng sớm, nếu làm dâu, đi làm về bạn phải phục vụ nhà chồng. Bạn có chịu bỏ thời gian nấu cơm và làm nội trợ không công không?
3. Lấy chồng sớm mà có con thì coi như xong, chấm dứt đời con gái. Bạn không thể nào tiến thân hay tự do đi làm được. Còn thằng chồng mà mê gái thì càng khổ, mình phải tự nuôi con rồi không được gì.
4. Lấy chồng sớm, bạn không thể giao lưu tự do với bạn bè. Biết bao nhiêu chỗ phải đi, biết bao nhiêu thứ phải làm.
5. Lấy chồng sớm nhất là khi bản thân chưa có đủ tài chính sẽ khiến hôn nhân bạn đổ vỡ. Đó là sự thật. Khi bạn yếu thế về mặt tiền bạc, chồng sẽ tận dụng. Chỉ khi nào bạn cân đối quyền lực thì mới có sự bền vững.

Thay vì lấy chồng sớm, thay vì phải chôn chân mình vào hôn nhân, các bạn gái hãy làm những điều sau:

1. Đi du lịch khắp đất nước và thế giới. Bắt đầu với Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phúc Quốc và Hà Nội. Sau đó là Campuchia, Thái Lan và Singapore.
2. Du học để có sự trải nghiệm. Còn không thì đi học khóa tiếng Anh ngắn hạn vài tháng.
3. Tích lũy tiền để đầu tư và mua nhà (chung cư cho thuê). Mình ổn định tài chính trước rồi tính sau. Để không ai có thể ăn hiếp mình.
4. Học lên cao học nếu nó giúp ích cho sự nghiệp của mình.
5. Học khóa nấu ăn chuyên nghiệp để sau này đỡ tốn tiền ăn ngoài và được nấu nhiều món ngon.
6. Học khóa về đầu tư tài chính. Còn không thì đọc Cafe Ku Búa cũng đủ rồi.
7. Hẹn hò với một chàng trai Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ. Để coi tính tình trai 3 miền ra sao.
8. Thử kinh doanh với bạn bè. Tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng là chính.
9. Đi làm ở nước ngoài, dù chỉ là hợp đồng 1-2 năm, để khám phá và biết người biết ta.
10. Và cuối cùng, mời Ku Búa ly trà sữa hoặc cà phê. Công anh ta viết bài này.

Các bạn gái thấy chưa. Thời này không phải ngày xưa nữa. Đừng ngu gì nghe theo tình yêu để rồi hối hận. Đàn ông xứ CHXHCN Việt Nam nó không như trên phim đâu. Bạn lấy chồng sớm chẳng khác nào tự hại bản thân. Thế giới này rộng lớn, cuộc sống này đầy điều thú vị chờ bạn khám phá. 

Cho nên, đừng lấy chồng sớm, hãy để điều tự nhiên đến với minh. Đừng ép, bạn không có ế, chỉ là chưa đúng lúc. Mình ổn định tài chính rồi làm gì mà chẳng được. Hãy độc thân vì tuổi xuân cho phép.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào