Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ TỘI “LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN”

Đọc cái tít này, một cái cười khểnh phát ra liền. Lật đổ chính quyền là gì? Chính quyền gồm tài sản và nhân sự. Tài sản là của chung (của to...

Đọc cái tít này, một cái cười khểnh phát ra liền. Lật đổ chính quyền là gì? Chính quyền gồm tài sản và nhân sự. Tài sản là của chung (của toàn dân). Vậy đương nhiên không nhân dân nào lật tài sản của chính mình. Cá nhân lật đổ chính quyền để lấy tài sản chăng? 




Không luôn. Vậy lật đổ chính quyền là gì? Nghĩa là đuổi nhận sự yếu kém, ra những quyết định chính trị sai trái căn trở sự phát triển, xâm hại đến lợi ích của cá nhân và xã hội, đuổi và tống tù bọn tham ô, nhận hối lộ, quy hoạch để khai thác tài nguyên và đất để tư lợi. Thông thường dân lật đổ chính quyền như vậy bằng bầu cử, bằng lá phiếu, nhưng nếu nhân sự trong chính quyền cố bám, dùng vũ lực để trấn áp dân để tồn tại trong chính quyền thì dân lật đổ chính quyền bằng vũ lực: biểu tình.
Bọn công chức cứ quy người khác lật đổ chính quyền chả khác nào công chức thừa nhận họ là những kẻ yếu kém, ra quyết định chính trị vớ vẫn, phá, tham ô, nhận hối lộ, xâm hại lợi ích của cá nhân và xã hội.
Có một điều, một hoặc một số cá nhân, và chỉ viết, nói trên mạng thôi thì làm sao chính quyền đổ được mà đám công chức cứ xem đó là lật đổ chính quyền nhỉ?
Trần Đinh Thiên



Không có nhận xét nào