Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ SAO TRỊNH VĂN QUYẾT (QUYẾT ĐA CẤP) LÙA ĐƯỢC NHIỀU QUAN CHỨC VÀO TRÒNG?

VÌ SAO TRỊNH VĂN QUYẾT (QUYẾT ĐA CẤP) LÙA ĐƯỢC NHIỀU QUAN CHỨC VÀO TRÒNG? (bài viết của Nhà báo Hương Lê) Quyết sinh ra và lớn lên xã Vĩnh T...

VÌ SAO TRỊNH VĂN QUYẾT (QUYẾT ĐA CẤP) LÙA ĐƯỢC NHIỀU QUAN CHỨC VÀO TRÒNG?
(bài viết của Nhà báo Hương Lê)

Quyết sinh ra và lớn lên xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc trong một gia đình 3 đời làm nông. Gia đình Quyết thuộc loại nghèo có tiếng trong xã. Tuy Quyết về Hà Nội và học Đại học Luật nhưng hỏi đến các thầy cô trường Luật, họ đều cười trừ. 

Quyết đi lên từ đa cấp, sau đó thành lập Công ty Luật MIC. Năm 2008, Quyết về quê Vĩnh Thịnh nhờ cha mẹ đi hỏi thuê đất của dân thôn An Lão để làm trang trại nuôi lợn trong vòng 5 năm, từ 2008 đến 2013.

Tuy nhiên, đến hạn năm 2013 Quyết không trả mà cho xây dung bể bơi, trồng cây lâu năm, sân Tennis rồi biến tướng thành Công ty khi chưa được các câp có thẩm quyền cho phép, sự việc lên đỉnh điểm khiến những người dân mất đất buộc phải đi kiện Quyết. Lúc đó, các cơ quan báo chí vào cuộc nhưng đều không viết bài.

Chuyện hài hơn nữa là, Quyết còn thuê máy bay để về làm việc với dân quê mình nhưng không được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận.

Người dân Vĩnh Thịnh về Hà Nội tìm gặp nhà báo Hương Lê để nhờ giúp đỡ. Mình đã vào cuộc, rốt cuộc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã vào kiểm tra và phạt Quyết hơn 100 triệu đồng. Quyết phải tự tay sắn quần đến gối đập cổng Công ty và xin lỗi người dân.

Một số hộ dân vì thương hại Quyết nên bán số ruộng Quyết thuê. Tổng cộng diện tích Quyết sử dụng là gần 05 ha. Đầu năm 2016, tỉnh Vĩnh Phúc đã ký quyết định phê duyệt đồ án cho Quyết 257 ha đất ruộng của dân để làm khu Tổ hợp đa năng vào ngày 3/2/2016.

Dự án hoàn toàn chưa có, đất dân vẫn cấy. Tuy nhiên, chỉ 03 ngày sau phê duyệt đồ án, Quyết đã lùa được Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc bà Hoàng Thúy Lan và Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Trì vào tròng một cách mãn nhãn.

Ông Nguyễn Văn Trì, với tư cách Chủ tịch tỉnh đã ký giấy mời song song với chữ ký của Quyết gửi đi khắp nơi mời về dự khởi công giai đoạn 2 FLC Vĩnh Thịnh Resort.

Về dự buổi Lễ có ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Tô Huy Rứa, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương, phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu, Nguyễn Hòa Bình - Chán án TAND tối cao, nhiều lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chính phủ, các bộ ban ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cơ quan ban ngành thuộc các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Bình, Bình Định, Thanh Hóa và Tuyên Quang, hơn 70 cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình Trung ương và địa phương, cùng hơn 1.000 khách mời.

Dù được mời, nhưng riêng nhà báo Hương Lê không về mà viết bài: KHI DOANH NGHIỆP THAO TÚNG 

Quyết thao thao bất tuyệt bốc phét trước hàng ngàn khách mời. Bà Hoàng Thúy Lan, người xúc xẻng thao thao phát biểu như đã rồi, ông Nguyễn Văn Trì thì có vẻ tư lự hơn, chắc ông nghĩ vụ lừa đảo này không may sẽ bị lộ thì toi.

Quả thật, sau khi bài báo của Hương Lê đăng xong mấy ngày, Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc đã tuýt còi Vĩnh Phúc. Gần 01 tháng sau, tỉnh Vĩnh Phúc do ông Lê Duy Thành, phó Chủ tịch tỉnh đã phải ký Quyết định thu hồi chủ trương giao cho FLC 257ha để làm Resort.

Nhiều người dân Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường hỏi mình, thằng Quyết nó đi ăn cắp hay buôn Hê rô in mà tự nhiên đồn thổi nó là Đại gia, lắm tiền?

Tiếp tay cho vụ lừa đảo này chính là các cơ quan truyền thông đấy. Vì miếng ăn cả vú lấp miệng em, vì vài đồng bạc lẻ được Quyết bố thí mà một số lều báo, tờ báo chịu làm nô lệ đẩy đít cho Trịnh Văn Quyết từ một quả bóng xịt thành quả bóng căng hơi nhưng lơ lửng trên ngọn tre.

Tất nhiên, cũng không trách họ quá nhiều, vì bản chất đã hàng loạt quan chức còn bị Quyết lùa. Điều đáng khen chính là khen tay đạo diễn các chiêu lừa để Quyết thành công. Chắc tay này nghĩ bàn tay che được mặt trời. 

Nên nhớ: "Lưới trời thuy thưa nhưng khó lọt".
Tôi tin và hy vọng, Quyết sớm vào lò...

P/s: Cảm ơn chị Hương Lê có bài viết rất hay để bạn đọc cùng tham khảo;
Một số hình ảnh hoạt động của FLC tại Vĩnh Phúc và Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.














1 nhận xét