Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM SẼ CHẾT NHƯ THÊ NÀO?

VIỆT NAM SẼ CHẾT NHƯ THÊ NÀO? Đúng vào ngày hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Trung Quốc thỏa thuận « hưu chiến » về thương mại tại Buenos Aires bê...

VIỆT NAM SẼ CHẾT NHƯ THÊ NÀO?

Đúng vào ngày hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Trung Quốc thỏa thuận « hưu chiến » về thương mại tại Buenos Aires bên lề hội nghị G20, bà Meng Wanzhou, giám đốc tài chính tập đoàn viễn thông Huawei bị bắt tại Canada theo yêu cầu của Mỹ, vì vi phạm lệnh cấm vận với Iran.
Bà Mạnh sẽ bị dẫn độ về Mỹ.
Vụ này hiện là đám mây đen đang che mờ những thỏa thuận mà Tập Cận Bình đã hứa với TT Trump. 
Ông Tập có vì bà Meng mà bỏ qua dịp cứu nguy cho nền kinh tế Hoa Lục? ? Bởi ông đang đối diện với nạn thất nghiệp đang bùng phát tại TQ và viễn cảnh nền tài chính sắp sụp đổ trong năm 2019.Hôm nay Tập lại xúi Kim Jong Ủn lộ ra những cơ sở nguyên tử mới và bắt đầu thử những hỏa tiễn không mang đầu đạn hạt nhân. Tập đang trả đũa đây. Ai cũng biết Thỏa thuận bằng cái bắt tay của Trump- Tập chỉ là những lời hứa miệng, không có chữ ký. Cái kế hoãn binh của ông Tập giống như cái kiểu treo "Miễn Chiến Bài" của những trận chiến trong Xuân Thu Chiến Quốc hay Tam Quốc Chí. Luật Chiến Tranh không thể tấn công vô kẻ đang treo cờ trắng. Biết nó ngụy hàng thì phải sử dụng cách khác. Bao vậy, chận đường tiếp tế,... là cách xưa nhưng ngày nay có trăm phương ngàn kế.
Bà Meng bị bắt chỉ là chiêu đầu. Huawei mới là cái đích..
Không phải vô cớ mà ông Trump mạnh tay với các doanh nghiệp TQ. Để thực hiện đoạt ngôi vị siêu cường số một trên thế giới qua mặt Hoa Kỳ thông qua chiến lược One Belk One Road (Con Đường Tơ Lụa) TQ dùng thế mạnh tài chánh dùng chiến thuật Bẫy Nợ, cho vay để siết đất và biến chính quyền các nước trở thành tập đoàn Thái Thú TQ như Nguyễn Phú Trọng ở Việt Nam. Cộng sản TQ dùng các tập đoàn kinh tế như Huawei làm các công tác an ninh chính trị thọc sâu vào các nước như Mỹ Anh Pháp Úc... thực hiện những nhiệm vụ thu thập những tin tức tình báo khắp nơi, trợ giúp Iran và thành lập những vệ tinh ở Châu Phi, Nam Mỹ. Hua wei là doanh nghiệp Viễn Thông nhưng có một nhiệm vụ chiến lược của cơ quan phản gián của Quốc phòng TQ.

"Còn ở Việt Nam, Huawei đã thọc rất sâu vào thị trường viễn thông Việt Nam qua vỏ bọc Viettel. Và ở Việt Nam, không phát hiện được cá nhân nào làm gián điệp cả. Điều này chứng tỏ chính trị Việt Nam không còn sức kháng cự với gián điệp Trung Cộng nữa. 
Dạo này, các doanh nghiệp Việt Nam lớn như thánh Gióng. Nó lớn còn nhanh hơn các tập đoàn đa quốc gia lừng danh thế giới. Nó đến đâu thì lấy đất vàng đến đấy, và thậm chí chính quyền tỉnh còn ứng tiền cho nó làm. Nếu không có luồng tài chính bí mật thổi vào bụng thì nó không thể lớn mạnh và uy quyền đến như vậy. Trong đó, tôi tin là có luồng tài chính bất minh từ thế lực rất mạnh của ngoại bang bơm vào. Một ngày nào đó, những doanh nghiệp ấy đồng loạt tuyên bố đổi chủ thì nền kinh tế Việt Nam sẽ nằm gọn trong tay ngoại bang. Lúc đó nhiệm vụ chính trị các CEO Trung Cộng hoàn thành.

Hôm nay, chính quyền CS khống chế bao tử nhân dân Việt, thì nếu quyền ấy trao cho ngoại bang thì sao? Thì xem như mất nước. Chưa có thời nào mà doanh nghiệp Trung Cộng lộng hành như thời này. Chưa có thời nào mà cả chính quyền CSVN sợ doanh nghiệp Trung Cộng như thời này. Chính quyền mà sợ doanh nghiệp? Chuyện tưởng như phi lí nhưng thực tế là vậy. Điều đó chứng tỏ trong tập đoàn kinh tế Trung Quốc có quyền lực chính trị trong đó. Chỉ có lồng ghép quyền lực chính trị mới làm cho một tập đoàn chính trị khác phải sợ. Đến Mỹ mà Trung Cộng còn tung các nhà khoa học và các CEO làm gián điệp bủa vây nước Mỹ thì Việt Nam là cái thá gì? Nó nuốt dễ như ăn kẹo. Việt Nam đã vô miệng, khó thoát." (Đỗ Ngà).

Khi nào thì Trung Cộng sẽ chính thức chiếm Việt Nam? 
Về thực tế thì họ đã làm chủ tình hình Việt Nam tuy chưa hợp thực hóa như Tây Tạng, Tân Cương. Họ không gấp vì Viet Nam vẫn là một nước có chủ quyền trên pháp lý và là thành viên của Liên Hiệp Quốc. Nhưng một khi họ đã đủ lực vượt qua trở lực chính là Hoa Kỳ, và  nuốt được Biển Đông. 
Cuộc chiến ở Biễn Đông chắc chắn sẽ xảy ra. Ông Trump đang muốn thu gọn nó lại trong giới hạn của một cuộc chiến trong vùng. Hãy kiên nhẫn khi Hoa Kỳ đang dàn trận. Đánh sập Huawei là đánh sập mạng lưới phản gián của TQ là chuyện quan trọng phải làm trước tiên. Hôm nay Anh Quốc tuyên bố hủy bỏ hợp đồng 22 tỷ của TQ và loại bỏ các sản phẩm Huawei trong khi kinh tế đang rối rắm trước thời hạn ra khỏi LH Âu Châu. Đây là một quyết định rất đang kính tinh thần bất khuất của nước Anh. Liên thủ với Hoa Kỳ, có lẽ các bên đều muốn tránh để nó trở thành đại hoạ của một trận Đệ Tam Thế Chiến mà nguy cơ TQ trong thế cùng sẽ sử dụng vũ khí nguyên tử. 
Còn với Viet Nam, cuộc chiến này là cuộc chiến sinh tử của Việt Nam. Vì Mỗi con đường hồi sinh đều phải đi qua Cửa Tử.

Thảo An



Không có nhận xét nào