Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẤT ĐAI & SỞ HỮU TOÀN DÂN?

ĐẤT ĐAI & SỞ HỮU TOÀN DÂN? "Dân dĩ thực vi thiên". "Sống trên đất chết vùi trong đất". Câu nói ấy khẳng định ĂN, Ở l...

ĐẤT ĐAI & SỞ HỮU TOÀN DÂN?

"Dân dĩ thực vi thiên".
"Sống trên đất chết vùi trong đất".
Câu nói ấy khẳng định ĂN, Ở là hai nhu cầu căn bản và tối thiểu nhất để loài người tồn tại.

Các chính quyền cộng sản chẳng ngại hèn mọn đã sử dụng triệt để yếu điểm ăn, ở này hòng nô dịch toàn dân. Cụ thể là:

1- ĂN
Mấy chục năm bao cấp (Liên xô từ 1917 đến 1989, VN từ 54-90) thành thị đến nông thôn đều áp dụng chế độ cấp phát gạo, thịt, đường, chất đốt... theo tem phiếu hoặc chấm công ghi điểm (hợp tác xã) đã buộc người dân phải tuân theo mọi quyết định của chính quyền, rời ra là mất "sổ gạo" chết đói tức thì.
Miếng ăn đã hủy hoại nhân cách con người đến mức ngay cả giới trí thức cao quý vốn khảng khái ko sợ chết vẫn phải cúi đầu bởi họ ko thể ko sợ vợ con gia đình bị tước "sổ gạo".
Ai đã sống trong chế độ bao cấp sẽ thấm hiểu tận xương tủy nỗi đau khủng khiếp ấy.

2- Ở
Chế độ "đất đai thuộc sở hữu toàn dân" được hỗ trợ bằng cái gọi là "hộ khẩu" đã tước đoạt quyền tự do cư trú của mọi người dân.
Chính quyền muốn phân công, điều động, di chuyển ai đến đâu cũng được, nếu ko theo thì bị tước "hộ khẩu".
Ko hộ khẩu là ko thể mua được nhà dù có tiền, ko thể kiếm được việc làm dù đầy năng lực, ko được cấp lương thực dù đói, ko thể sở hữu xe cộ để có phương tiện di chuyển, thậm chí đẻ con ra cũng ko khai sinh được, càng ko thể học hành... phải sống vật vờ trăm cay ngàn đắng, ăn nhờ ở đậu hoặc đầu đường xó chợ dần dần bị bần cùng hóa, lưu manh hóa. 
Hàng trăm vạn người khắp VN vì ko theo sự điều động công tác hoặc ko đi "kinh tế mới"... bị mất hộ khẩu sống khổ hơn chết chính là minh chứng.

Chính quyền CS từng tin rằng: bằng việc nắm chặt cái ăn cái ở họ sẽ nô lệ hóa nhân dân. 
Tiếc thay, hệ thống xhcn ở Liên xô, Đông Âu tưởng như kiên cố đã sụp đổ rất nhanh lại khẳng định rằng dù là dùng những phương cách ác hiểm, bẩn thỉu, hèn mọn nhất cũng chẳng thể mãi mãi nô dịch được nhân dân.
Bài học nhỡn tiền ấy buộc VN phải bỏ chế độ tem phiếu, "hộ khẩu" lỗi thời cũng sắp bị vứt bỏ... nhưng họ vẫn cố níu giữ chế độ đất đai thuộc "sở hữu toàn dân". Chẳng qua cũng chỉ là do một nhóm cầm quyền cố ko hiểu quy luật, cố bám víu để trục lợi... Nhưng nó là trở lực cho phát triển và tự do nên tự nhiên bị chống đối quyết liệt.
Đồng tâm, Dương nội, Thái hà, Tiên lãng (Đoàn V Vươn)... làn sóng bảo vệ quyền chiếm hữu đất chính đáng của người dân cứ như triều dâng làm cả hệ thống chính trị rung động. Gần đây nhất là vụ cưỡng chế Thủ thiêm, Lộc hưng (Tân Bình) cũng đang làm truyền thông và lòng dân dậy sóng, bắt chính quyền phải nháo nhào rào trước bịt sau vẫn ko thể che chắn nổi sự bịp bợm dối trá phi nhân, sự lạm quyền độc ác của hệ thống cán bộ.

Tổng hợp thực tế khách quan ấy báo hiệu rằng: "đất đai thuộc sở hữu toàn dân" là sự bất công phi lý tưởng như có thể dùng để trói dân lại đang hóa thành tiềm ẩn đầy rủi ro cho chính kẻ cầm quyền. 
Nếu ko kịp thời sửa đổi, nó sẽ ko chỉ là mồ chôn nhiều quan tham mà nó còn có thể biến thành ngòi nổ cho sự nổi dậy bùng phát dẫn đến sụp đổ cả một chế độ mà chủ tịch HCM dày công  vun đắp?

PHỤ LỤC: 
SỰ BỊP BỢM CỦA KHÁI NIỆM SỞ HỮU TOÀN DÂN VỀ ĐẤT ĐAI
- Phi tự nhiên, phi khoa học.
Con người bất kỳ đều sinh ra trên một mảnh đất nào đấy. Sinh ra, họ đã đương nhiên có quyền cư trú trên mảnh đất ấy và quyền được sở hữu một phần để ăn ở, sinh sống... đó là quyền tự nhiên.
Các hình thái xã hội trong lịch sử loài người đều thừa nhận sở hữu tư nhân đất đai như một quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm đó là khoa học xã hội thuận theo tự nhiên. 
Chế độ xhcn (cộng sản) ko công nhận và đưa ra khái niệm "đất đai thuộc sở hữu toàn dân" nghe có vẻ rất vì dân, rất hay ho... nhưng vô hình chung đã tước đi quyền có "mảnh đất cắm dùi" và biến mọi người thành kẻ vô gia cư ngay trên chính ngôi nhà của mình. 
Ấy là bởi: dù căn nhà là tiền gom góp cả đời mới mua được thì đất lại chỉ có quyền "sử dụng" chứ ko phải "sở hữu". 
Ấy là bởi "đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý" (luật đất đai). 
Nói là "nhà nước" nhưng thực chất chỉ là một nhóm người gồm các cán bộ ngành địa chính, quy hoạch và chủ tịch các huyện, tỉnh, thủ tướng chính phủ là những người có quyền định đoạt mọi đất đai trong phạm vi quản lý của họ. Nghĩa là một quan chức có thẩm quyền bất kỳ nào đó tùy hứng, hay vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm bằng vài thủ đoạn sẽ có ngay một quyết định trong mấy tờ A4 biến cả một hoặc nhiều khu phố, huyện, thị có diện tích hàng trăm đến hàng vạn héc ta có hàng vạn người đang sinh sống yên lành thành "khu quy hoạch X,Y" hay "đặc khu" cho thuê 99 năm v.v gì đó... thế là, tất cả những người dân trên vùng đất ấy liền bị hạn chế, tước bỏ quyền xây nhà, quyền giao dịch mua bán... chỉ biết thoi thóp chờ đợi cái gọi là nhà nước đền bù (như ăn cướp) nhưng có khi đợi ba bốn chục năm cũng chẳng thấy ai đền hay bù... 
- Phi tự nhiên, phi khoa học và hệ lụy.
+ Sở hữu tư nhân đất đai bị xóa bỏ thì người ta vẫn phải sống trên đất, thế là nhà nước cs bịa (hoặc đôn) khái niệm "quyền sử dụng" thay cho sở hữu đất dẫn đến nhập nhằng ngữ nghĩa ngôn từ thế là cả hệ thống luật pháp rối như canh hẹ vì phải chế biến các "khái niệm" khác cho phù hợp với ngụy từ kia.
+ Sở hữu tư nhân đất đai bị xóa bỏ làm thui chột quyền bất khả xâm phạm lãnh thổ riêng tư dẫn đến kẻ xâm nhập gia cư trộm, cướp thậm chí chém giết chủ nhà thì mãi ko kết tội nổi, nhưng chủ nhà nếu bắt giữ hoặc đánh lại để tự vệ thì dễ dàng bị kết tội ngay. 
+ Sở hữu đất bị hạn chế bằng hộ khẩu sinh ra chuyện nhờ vả đứng tên mua nhà đất, phương tiện... sự ko chính danh sở hữu khi gặp trắc trở liền đẻ ra những tranh chấp kiện cáo nhau của chính bạn bè, anh em thậm chí vợ chồng, cha con... mà tỉnh huyện xã nào cũng có chính là nguồn cội của băng hoại đạo đức và rối loạn xh.
+ Sự đánh tráo khái niệm của "sở hữu toàn dân" một cách trơ trẽn và công khai vô hình đã như một sự thừa nhận lừa bịp, gian dối là phương thức tồn tại của cnxh mà hệ quả là cả một xã hội cũng trở thành dối trá vô đạo đức theo.

Kao Phú




--
Thesaigonpost.com - Thesaigonpost Newspaper Team

Không có nhận xét nào