Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHƠI ĂN GIAN

CHƠI ĂN GIAN  Đó là tình trạng pháp lý của phần đất vườn rau Lộc Hưng khi UB (tôi không muốn dùng thêm từ nhân dân) TpHCM các thời kỳ trước ...

CHƠI ĂN GIAN 

Đó là tình trạng pháp lý của phần đất vườn rau Lộc Hưng khi UB (tôi không muốn dùng thêm từ nhân dân) TpHCM các thời kỳ trước lập dự án trên mảnh đất này.

Theo thuyết minh của UB TpHCM thời kỳ năm 2000 khi trình hồ sơ dự án ra trung ương, đã trình bày rằng phần đất này là của Đài phát tín Chí Hoà thời VNCH. Sau năm 1975 Bưu Điện TpHCM tiếp quản nên coi như đất của Bưu Điện.

UB TpHCM lý luận như vậy thì không sai, về nguyên tắc thì chính quyền sau (và các cơ quan của chính quyền sau) có quyền và nghĩa vụ kế thừa các phần việc của chính quyền trước. Tuy nhiên UB TpHCM chơi ăn gian, giấu đi phần nội dung là Đài phát tín Chí Hoà đã ký giao đất đó cho Hội truyền giáo Công giáo sở hữu, rồi hội này cấp phát cho giáo dân. 

Như vậy một khi Bưu Điện lấy đất của Đài phát tín theo lý luận của UB TpHCM thì hợp lý về kế thừa quyền và nghĩa vụ, nhưng như vậy việc Đài này giao đất cho người dân thì Bưu Điện phải kế thừa theo và tôn trọng những gì Đài phát tín đã ký ban hành ra. Nó cũng tương tự như việc VNDCCH sau khi giải thể chính quyền VNCH thì phải trả nợ quốc tế thay cho chính quyền VNCH đã vay trước đó.

Lúc cần lấy danh nghĩa Đài phát tín để lý luận về quyền kế thừa tài sản thì lôi đài ra, còn đất mà Đài phát tín ký giao cho nhân dân thì ông lờ đi. Chơi vậy sao được. 

Chuyện vườn rau lùm xùm thành điểm nóng chính trị ngày hôm nay do lỗi lập dự án của UB TpHCM thời kỳ trước và lỗi giải toả thuộc về UB quận Tân Bình hiện nay.

H.M






Không có nhận xét nào