Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

COI THƯỜNG DÂN NHƯ NÀY LÀ KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN!

COI THƯỜNG DÂN NHƯ NÀY LÀ KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN! Tôi "ngắm" bức ảnh báo chí chụp tại phiên tòa sáng nay rất lâu mà nghĩ mãi không ra...

COI THƯỜNG DÂN NHƯ NÀY LÀ KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN!

Tôi "ngắm" bức ảnh báo chí chụp tại phiên tòa sáng nay rất lâu mà nghĩ mãi không ra: Vụ án động trời, an ninh "xiết chặt" 3 lớp nhưng sao hai bị cáo cựu Thứ trưởng CA Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân ngồi nói chuyện riêng với nhau thoải mái (2 bị cáo đang chụm đầu trên ảnh) y như thể dự... tất niên?

Hay là do kiến thức luật pháp của tôi ở trình lớp một nên không hiểu hết các quy định về biệt đãi: Chẳng hạn, bị khởi tố nhưng không bị tạm giam thì có quyền coi tòa như khoai, không cần công an ngồi giữa, ngồi hai bên để cách ly nhằm ngăn chặn thông cung và đảm bảo an ninh?...

Có lẽ đây là do "sơ suất quản lý" nên mới vậy chăng vì cái xứ này, chuyện tình cờ xảy ra nhiều hơn cả lá dong ngày tết. Ví dụ, tình cờ mà một loạt quan chức người Hà Nam Ninh đều "rủ nhau đi" theo các cách thức khác nhau?
Ông Đinh Thế Huynh đi chữa bệnh, ông Trần Đại Quang đi hẳn, ông Đinh La Thăng đi tù, ông Bùi Văn Thành đi... dự tất niên?...

Rõ ràng, dẫu mang TỘI ÁC tày trời: Phá nát cả ngành tình báo, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Bộ CA, gây thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng nhưng qua hành dộng trên, 2 vị này vẫn nhâng nhâng coi tội đó như... khoai!
Đó là chưa nói chuyện nếu nghĩ sâu, xa và rộng hơn - việc phá hoại ngành tình báo có thể khép vào khung hình phạt phản bội Tổ Quốc!

Cho dẫu nghĩ cách bao biện hế nào đi nữa, tôi tin rằng, trước tòa mà chụm đầu nhau nói chuyện như thế là hành động không thể chấp nhận?!
Tòa và tất cả các vị có trách nhiệm có dám trả lời phó thường Dân câu hỏi trên không?

Văn Thịnh Hà




Không có nhận xét nào