Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CƯỠNG CHẾ Ở LỘC HƯNG

CƯỠNG CHẾ Ở LỘC HƯNG Mấy hôm rồi chính quyền HCM tấn công giải phóng khu Lộc Hưng, mình có theo dõi âm thầm nhưng chưa có ý kiến gì cả, vì m...

CƯỠNG CHẾ Ở LỘC HƯNG

Mấy hôm rồi chính quyền HCM tấn công giải phóng khu Lộc Hưng, mình có theo dõi âm thầm nhưng chưa có ý kiến gì cả, vì muốn chờ báo chí CM lên tiếng để có thông tin 2 chiều xem vụ đó bản chất là gì. Nhưng qua 1 tuần vẫn thấy báo CM tuyệt nhiên cấm khẩu, Google không ra bài nào luôn. Tại sao vậy? Tối thiểu AE báo chí cũng phải tuyên truyền chủ trương, đường lối của đảng và NN để thế lực thù địch không lợi dụng bôi nhọ chế độ được chứ?

Thông tin từ 1 dân oan ở đó kể lại là: Khu này toàn là dân Công giáo Bắc 54. Đất này do nhà thờ cho họ sử dụng từ ngày đó, có lẽ do chính sách tái định cư của ông Diệm. Giấy tờ thì người dân có từ thời Pháp và sử dụng ổn định, không có tranh chấp từ lúc đó. Sau 75, đất này trở nên bất hợp pháp. Theo như 1 quan chức TP nói đại khái là "Sau 75 thì thành đất của nhà nước". Đúng là giải phóng miền Nam có khác, mọi thứ thành ra của nhà nước! 

Kể từ đó, người dân đi xin cấp quyền sử dụng đất thì đều không được chấp nhận. Không rõ vì lý do gì? Thông tin này mình mong có câu trả lời từ báo chí CM, anh Thưởng rút cái giẻ ra khỏi mồm AE báo chí tý đi.

Trong khi đó, theo luật Đất đai năm 1993 thì đất đai sử dụng ổn định từ trước khi luật này có hiệu lực thì đương nhiên được cấp sổ đỏ, cho dù đất đó là đất nhảy dù. Vụ này chắc nhiều người biết.

Mình nhớ là cách đây hàng chục năm, HN GPMB khu bãi rác Thanh Nhàn, 100% đất nhảy dù, là ổ nghiện hút, chợ ma túy, nhưng vẫn bồi thường cho dân, tất nhiên giá cũng rẻ. Đất đó nay là công viên Thanh Nhàn, cũng là dự án công ích, như cái trường học sẽ được xây ở Lộc Hưng. Thế nhưng, theo như người dân kể, thì họ bị lấy mất trắng (?). Việc này hơi lạ, có lẽ đền bù giá quá rẻ thôi chứ? Vì báo chí CM đang câm nên mình cứ đặt câu hỏi đã.

Việc GPMB diễn ra ở thời điểm rất nhạy cảm là ngay trước tết âm lịch, đây là đất của dân Công giáo Bắc 54, rất rất nhạy cảm chính trị. Vì sau họ là cả cộng đồng Công giáo. Mà Bắc 54 họ vốn không ưa CS rồi.

Thế mà chính quyền HCM vẫn thần tốc, táo bạo giải phóng đất Lộc Hưng, không cần có tuyên truyền, định hướng dư luận thì quả là quyết liệt. Hơn nữa, vụ dân oan Thủ Thiêm còn chưa có hồi kết lại để xảy ra vụ này. Lò còn đang hừng hực ở SG, thế mà anh em củi dự khuyết vẫn mạnh tay thật. Hay họ muốn chuyên chính để báo công dâng bác?

Đất nhảy dù của lưu manh HN còn được đền bù trong khi đất được các cha cho sử dụng ở SG từ năm 54 lại bị cưỡng chế. Thế hóa ra miền Bắc "nhảy dù" vào Nam lấy đất của dân?!


Dương Quốc Chính



Không có nhận xét nào