Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÓ HIỂU

KHÓ HIỂU  Tôi và nhiều người đã đặt câu hỏi về việc vì sao gấp rút cưỡng chế 112 hộ dân tại khu vườn rau Lộc Hưng ngay sát Tết cổ truyền và ...

KHÓ HIỂU 

Tôi và nhiều người đã đặt câu hỏi về việc vì sao gấp rút cưỡng chế 112 hộ dân tại khu vườn rau Lộc Hưng ngay sát Tết cổ truyền và thấy ra nhiều thông tin thú vị. Ở đây tôi chỉ bàn về quá trình cưỡng chế, còn vấn đề pháp lý của khu đất vườn rau tạm để sau.

Theo báo cáo của UBND quận Tân Bình thì tại khu vườn rau có 68 hộ xây dựng trái phép trước ngày 31/12/2017 và 42 hộ xây dựng trái phép sau ngày 1/1/2018. Cũng UB Tân Bình nói với các hộ này thì đã tiến hành đầy đủ các thủ tục hành chính, lập biên bản xử lý... hoàn tất để sẵn sàng cho việc cưỡng chế. 

Theo thông tin của luật sư Trịnh Vĩnh Phúc thì các bước trước cưỡng chế trên đã làm không đầy đủ, còn UB quận Tân Bình thì nói có làm hết rồi. Vậy ai đúng ai sai phải làm rõ ra. 

UB quận Tân Bình cũng nêu ra là trong quá trình vận động dân cư tự di dời (từ ngày 27/11/2018 đến 11/12/2018) trước ngày cưỡng chế thì đã gặp các đối tượng chống đối hò hét, chống trả các tổ tuyên truyền do chính quyền cử ra nên chủ trương vận động nhân dân tự nguyện không làm được. Vậy ai chống đối và chống đối thế nào, có biên bản, hình ảnh, video clip của phía chính quyền làm bằng chứng hay không ?

Tại cuộc họp của thường trực Thành Ủy TpHCM ngày 2/1/2019 bàn chi tiết về việc cưỡng chế tháo dỡ, thường trực Thành Ủy đã có ý kiến chỉ đạo là tiến hành cưỡng chế thí điểm vài hộ dân trong số 42 trường hợp vi phạm sau ngày 1/1/12018. Chủ trương là cưỡng chế thí điểm vài hộ nhưng đến ngày 8/1/2019 là cưỡng chế sạch sẽ 112 hộ. 

Vậy việc cưỡng chế thí điểm đã có báo cáo đánh giá thí điểm hay chưa ? Việc quan trọng nhất của chỉ đạo thí điểm là để ghi nhận phản ứng của nhân dân thế nào để rút kinh nghiệm và tiến hành tốt hơn về sau đã bị bỏ qua. 

Ai trong UB quận Tân Bình chủ trương làm quá tay chỉ đạo của thành ủy và động cơ là gì phải được làm rõ. Từ vài hộ trong nội dung chỉ đạo đến dọn dẹp sạch sẽ 112 hộ trên thực tế không phải chỉ đơn thuần là “tham công mạo tiến”.

Ai sẽ chịu trách nhiệm chính trị trước nhân dân nếu vụ việc Lộc Hưng bị thổi bùng lên thành điểm nóng chính trị bên cạnh một Thủ Thiêm chưa dịu xuống. Tội “cố ý làm trái” dành cho UBND Quận Tân Bình e rằng chưa đủ với những gì tiềm ẩn phía sau vụ này.

Truyện Tây Du Ký có một nội dung thú vị, đó là việc Tề Thiên hay cảnh giác khi có người quá nhiệt tình giúp đỡ đoàn thỉnh kinh mỗi khi Tam Tạng cần ăn.

H.M 

P/S: Tài liệu lượm trên mạng.




Không có nhận xét nào