Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỐNG THAM NHŨNG?

Làm thế nào để chống tham nhũng?    Chúng ta phải hiểu rằng chống tham nhũng ở Việt Nam chỉ là trò chơi đánh nhau chính trị, phe cánh ...

Làm thế nào để chống tham nhũng?

   Chúng ta phải hiểu rằng chống tham nhũng ở Việt Nam chỉ là trò chơi đánh nhau chính trị, phe cánh và là trò mị dân không hơn không kém vì bất kỳ lãnh đạo nào cũng đều tham nhũng cả. Từ anh Trọng, anh Phúc cho đến anh Nhân thành hồ cũng hô hào suốt ngày tăng cường chống tham nhũng. Nhưng cuối cùng đa số cũng chỉ là cảnh cáo, kỷ luật, cách chức rồi có xử hình sự chỉ gọi là liếm mông cho nó nhột chứ chưa tương xứng với tội trạng.

    Tham nhũng toàn là đảng viên, nhất là các vụ đã bắt bớ, xử lý thì toàn là đảng viên, cán bộ cao cấp. Đảng to hơn pháp luật à mà cứ xử lý về mặt đảng rồi cho đó là nghiêm khắc? Chúng nó là bọn phá phách mà kỷ luật, cảnh cáo xong vẫn để trong hàng ngũ lãnh đạo thì chúng nó lại phá cách khác mà thôi. 

   Nếu chơi thẳng tưng ra thì lập một đội điều tra tham nhũng độc lập, không cứ phải là cục phòng chống tham nhũng mà trong đó toàn thằng tham nhũng, nhận hối lộ, toàn lag người của cộng sản, của phe cánh. Dân người ta phát hiện tham nhũng đầy ra đó, có người tố cáo còn bị dọa giết, đánh cho vỡ mồm, sứt đầu mẻ trán. Đội điều tra tham nhũng độc lập này phải có quyền lực chạm tới cái túi của anh Trọng kìa chứ không phải chịu sự chỉ đạo của ai, nghĩa là không có vùng cấm như anh Trọng từng nói. Và họ cũng phải được bảo vệ bởi một đội an ninh độc lập chứ không phải an ninh của anh Trọng. Nhưng ở cái nước Việt Nam này làm gì có chuyện làm được như vậy vì độc tài mà. Đến cái công đoàn độc lập mà đảng cộng sản còn sợ thì nói gì đến đội điều tra tham nhũng độc lập.

    Về xử lý tham nhũng: Không có chuyện tham nhũng trên 1 tỷ mới tử hình như một số lãnh đạo đã đề nghị nhé. Tôi cho rằng phải là 10 triệu đồng hoặc dưới 10 triệu đồng là tù ít nhất 10 năm cho tôi. Trên 100 triệu đồng là bắn hết cho tôi. Bởi vì sao? Con số tuy nhỏ nhưng hàng triệu thằng tham nhũng mỗi thằng chỉ vài triệu đã là cả cơ số tỷ đồng của dân rồi. Bắn bỏ hết, giam hết vào.

    Có lãnh đạo bảo đuổi hết thì lấy ai làm việc. Nói câu ấy là ngu, là lòi đuôi độc tài như anh Trọng từng nói là không để các phần tử thế này thế nọ lọt vào hàng ngũ lãnh đạo. Chính vì vậy mà rất nhiều nhân tài chỉ vì không phải đảng viên, không cùng đường lối với đảng cộng sản đã bị lãng phí. Chẳng lẽ mỗi người cộng sản mới làm được lãnh đạo hay sao mà dám nói đuổi hết lấy ai làm? Đất nước đầy nhân tài và giỏi hơn người cộng sản. Bọn tư bản nó xử nghiêm vậy mà vẫn đầy người làm đó thôi, có tham nhũng mấy đâu. Là tại vì nó đa nguyên đa đảng nên có nhiều lựa chọn và không có nỗi sợ tự diễn biến, tự chuyển hóa hay thiếu đồng nhất tư tưởng, đường lối. Nước nó là ai làm tốt cho dân, cho nước thì làm lãnh đạo chứ không phải ngoan theo đảng như bên Việt Nam. 

   Các anh có thể trả lương cho chủ tịch nước hàng trăm triệu/ tháng. Bộ trưởng trăm triệu cũng đươc, các cấp tỉnh dưới trăm triệu một chút cũng được...cứ trả cao lên, nhân dân chúng tôi đồng ý nhưng với vấn đề là tham nhũng là xử thật căng, không bao che, lèo lái bản án. Thà chúng tôi trả hàng trăm triệu một tháng cho một người còn hơn để chúng nó tham nhũng cả tỷ đồng một ngày. 

   Không chỉ tham nhũng tiền bạc mà phải xử cả tham nhũng quyền lực. Cái loại lôi cả họ vào làm quan là phải xử hết, đuổi hết. Ngay cả như anh Trọng cướp ngôi của anh Quang cũng vậy. Một đít hai ngai, già mốc cả đầu, dân đuổi mãi không thèm về cứ ngồi ị thì lị ra đó rồi dùng quyền lực ép buộc đồng chí, thao túng phe cánh để lấy phiếu và nói láo rằng đa số nhân dân đồng ý cho anh ấy làm chủ tịch nước và tuổi cao nhưng nhân dân, đảng cộng sản cứ bắt phải làm. Làm gì có chuyện đó. Bắn ngay cái tội này mới là tội to. Vớ va vớ vẩn. Vì chỉ thị của Tàu mà làm ăn bố láo bố toét, lừa đảo, độc tài.

    Nói là nói vậy thôi chứ ở cái chế độ cộng sản này mà làm như tôi nói cũng như ước muốn của nhiều người thì bắn hết cái đảng cộng sản này may ra mới hết được tham nhũng bởi vì người nhà của lãnh đạo cũng dính đến tham nhũng. Muốn chống được, hạn chế được tối đa tham nhũng thì chỉ có như bọn tư bản, đa nguyên đa đảng thôi. Chứ còn cứ kỷ luật, cách chức này nọ chỉ là hành động dung túng tham nhũng mà thôi. Phải bắn, bắn công khai luôn.

Nguyễn Việt Nam


Không có nhận xét nào