Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NÊN DẸP CÁI HỘI THUM THỦM

NÊN DẸP CÁI HỘI THUM THỦM  Thơ có giá trị là thơ mô tả cảm xúc thật kết hợp với nghệ thuật ngôn từ. Nếu thiếu 2 thứ đó thì  không thể gọi là...

NÊN DẸP CÁI HỘI THUM THỦM 

Thơ có giá trị là thơ mô tả cảm xúc thật kết hợp với nghệ thuật ngôn từ. Nếu thiếu 2 thứ đó thì  không thể gọi là thơ. Thơ có cái hay của nó, đọc lên có vần điệu, ngẫm nghĩ thấy sâu lắng. Càng đọc càng thấy hay. 

Đó là cái đẹp của thơ, nhưng thơ cũng có cái hạn chế của nó. Vì thơ là một dạng mô tả cam xúc nên nó không thể là thứ để chiến đấu với những ngòi bút chính luận ngoài xã hội được. Mà chính quyền cần gì ở những người cầm bút, họ cần sự sắc sảo của trí tuệ, cần tri thức chính trị chứ không cần cảm xúc. Nên dùng thơ để đấu tranh trên mặt trận chính trị thì chỉ có thua không thắng.

Nói đến văn thì nó gần gũi hơn với thể loại chính luận. Nhưng văn cũng chứa nhiều cảm xúc, có tính hư cấu. Nên một mặt nào đó nó cũng còn hạn chế. 

Trên mặt trận bút chiến về vấn đề chính trị không có chỗ cho sự sáng tác theo cảm xúc. Nó phải chứa hàm lượng tri thức hẳn hoi, cho nên phía nào sở hữu sự thật về tri thức sẽ thắng trên mặt trận bút chiến.

Trên Facebook chỉ lèo tèo vài cây viết chính luận quen thuộc, nhưng cả hệ thống báo chí nhà nước với 800 tờ báo phải thua và và phải nhờ đến công an bắt bớ. Với giới viết chính luận tự do, họ có tiềm lực rất lớn. Hội nhà văn nhà thơ cũng chẳng làm được gì họ. Cho nên ngoài viết văn viết thơ nịnh bợ có định hướng thì hội của ông Hữu Thỉnh cũng chẳng tác chiến được gì với những cây bút chính luận trên facebook đâu. Nên dẹp đi anh Hữu Thỉnh à, hội của anh xin kinh phí nhà nước nhưng vô dụng lắm. Anh chẳng chiến đấu gì được cho Đảng đâu? Anh vui mừng khi được nhà nước" vẫn nuôi anh em mình" chính là đang làm nhục những người cầm bút chân chính. Chẳng biết anh hèn hạ hay ngu?

Khuyên anh nên hợp tác với Trần Nhật Quang tức Quang Lùn tạo nên một thế chân kiềng vững chắc trên mặt trận chiến đấu bảo vệ đảng, Quang Lùn có đội hồng vệ binh hùng dũng thì anh cũng có đội văn sĩ nửa mùa á😆

Thao Ngoc



Không có nhận xét nào