Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYỄN XUÂN PHÚC CÓ DÁM PHẢN ĐÒN TRUNG QUỐC ĐỂ CỨU NGƯỜI VIỆT NAM?

Anh Phúc có dám phản đòn Trung Quốc để cứu người Việt Nam?    Trung Quốc đang tăng cường các rào cản kỹ thuật, 'cấm cửa' hay siết nh...

Anh Phúc có dám phản đòn Trung Quốc để cứu người Việt Nam?

   Trung Quốc đang tăng cường các rào cản kỹ thuật, 'cấm cửa' hay siết nhập khẩu tiểu ngạch với hàng loạt mặt hàng nông sản. Việc này gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành sản xuất nông nghiệp của Việt Nam. Bởi vì Trung Quốc là nước nhập khẩu nhiều nông sản của Việt Nam nhất nhưng chủ yếu qua đường tiểu ngạch.

    Trung Quốc xây dựng hàng rào nhập khẩu phi thuế quan như giấy phép của các cơ quan chức năng với đầy đủ thông tin sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ, tên hoặc mã số nhà xưởng đóng gói. Rõ ràng đây là một thách thức rất lớn cho nông sản Việt Nam. Nó làm gia tăng chi phí, thủ tục hành chính và thời gian thông quan. Mà nông sản Việt Nam phần lớn là chưa đáp ứng được các điều kiện nhập khẩu mới của Trung Quốc. Nếu không thông quan được thì đổ về đâu? 

    Về vấn đề ACFTA(hiệp định thương mại tự do Asian-Trung Quốc). Thuế nhập khẩu trong khối này đã dần về 0%. Hàng hóa Trung Quốc tràn vào Việt Nam không hề vấp phải rào cản nào từ kỹ thuật, hành chính cho đến thuế quan. Nhưng tại sao Trung Quốc lại áp hàng rào kỹ thuật lên nông sản Việt Nam, đặc biệt là gạo còn tăng thuế nhập khẩu lên đến 50%? Câu trả lời này dành cho anh Phúc vì giữa năm nay họ sẽ áp thuế đó.

    Rõ ràng để bảo vệ ngành sản xuất trong nước, sức khỏe người tiêu dùng thì rào cản phi thuế quan là rất quan trọng. Tại sao anh Phúc không triển khai áp đặt lên hàng hóa Trung Quốc mà thả cửa cho họ bao năm nay? Các anh không dám trả đũa sao? Các anh là người lãnh đạo, làm luật, làm kinh tế thay dân. Các anh nắm rõ hết cả mà sao không tìm cách bảo vệ nhân dân mình mà lại cứ chạy theo đáp ứng những đòn thâm độc của Trung Quốc ?

    Các anh còn nói rằng Trung Quốc làm thế cũng sẽ giúp nông nghiệp Việt Nam phát triển, nâng cao kỹ thuật, chất lượng...để đảm bảo cho nông sản vào được nước họ. Thế còn nông sản nước họ vào nước ta thì sẽ thế nào? Hay kiểu như thằng cha phó chủ tịch ủy ban biên giới quốc gia Nguyễn Duy Chiến nói: Trung Quốc xâm phạm lãnh hải, cắt cáp, húc tàu của ta là yêu cho roi cho vọt?

    Bây giờ anh Phúc tính thế nào đây? Chơi hay cúi đầu? Bỏ dân để cứu chế độ hay vì dân mà bật lại Tàu cộng?

Nguyễn Việt Nam





Không có nhận xét nào