Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

“NHÀ NƯỚC NUÔI ANH EM CHÚNG TA”

“NHÀ NƯỚC NUÔI ANH EM CHÚNG TA” Trong buổi lễ tổng kết hoạt động của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật hôm qua, nhà văn Hữu Thỉnh, chủ tị...

“NHÀ NƯỚC NUÔI ANH EM CHÚNG TA”

Trong buổi lễ tổng kết hoạt động của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật hôm qua, nhà văn Hữu Thỉnh, chủ tịch liên hiệp, đồng thời cũng là tổng thư ký Hội nhà văn Việt Nam, báo “tin vui” là nhà nước sẽ tiếp tục tài trợ cho các hội văn học nghệ thuật với số tiền 85 tỉ đồng mỗi năm. Ông kể là ông thuyết phục giới lãnh đạo bằng lý lẽ là, nếu bỏ đi khoản tài trợ ấy, “nhà nước [sẽ] mất đi đội quân 4 vạn chiến sĩ canh giữ mặt trận văn hoá tư tưởng của đất nước”. Cuối cùng, ông hoan hỉ nhấn mạnh: “Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta”

Hữu Thỉnh vốn nổi tiếng là ăn nói lắt léo, lúc thế này lúc thế kia, không ai biết đâu mà lần, tuy nhiên, tôi tin, lần này, ông rất thành thực. Nhờ sự thành thực của ông, chúng ta biết rõ hơn một điều ai cũng đã biết: phần lớn giới văn nghệ sĩ ở Việt Nam được nhà nước nuôi để phục vụ cho những mục tiêu chính trị của nhà nước. 

Bởi vậy, đừng ai ngạc nhiên nếu (1) họ im lặng trước các vấn đề mà người dân “bức xúc”; (2) họ, dưới hình thức này hoặc hình thức khác, trực tiếp hay gián tiếp, tuyên truyền cho đảng và nhà nước; và, quan trọng hơn, (3) chất lượng nghệ thuật của tác phẩm họ rất kém cỏi. Kém, vì đó không phải là mối bận tâm chính của họ. Vậy thôi.

Nguyễn Hưng Quốc



Không có nhận xét nào