Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÂN DÂN LO LẮNG NHẤT ĐIỀU NÀY, THƯA THỦ TƯỚNG.

NHÂN DÂN LO LẮNG NHẤT ĐIỀU NÀY, THƯA THỦ TƯỚNG. Tại cuộc họp trực tuyến tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “năm dân vận...

NHÂN DÂN LO LẮNG NHẤT ĐIỀU NÀY, THƯA THỦ TƯỚNG.

Tại cuộc họp trực tuyến tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “năm dân vận chính quyền” 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, diễn ra vào ngày 10/1/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đặt một câu hỏi “: Điều lo lắng nhất trong cuộc sống của nhân dân hiện nay là gì ?”. Một câu hỏi hiện vẫn chưa có lời đáp.
Là một người trong số “nhân dân”, tôi xin đáp lời Thủ tướng.
Điều lo lắng nhất trong cuộc sống của nhân dân hiện nay chính là : Các cơ quan trong chính quyền của Thủ tướng không làm đúng pháp luật, bẻ cong pháp luật hoặc không thèm đếm xỉa đến pháp luật. Dưới con mắt của chính quyền, thì nhân dân chính là đối tượng ít hiểu biết về pháp luật nhất, là đối tượng mà các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng phải giải thích, phải tuyên truyền cho họ hiểu biết về pháp luật để từ đó tuân thủ pháp luật, làm đúng pháp luật. Thế nhưng hiện nay đang có chuyện ngược lại. Hầu hết người dân khi có việc khiếu kiện, dù ít người hay nhiều người, đều đòi các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng phải làm đúng pháp luật. 
Những việc đó nhìn đâu cũng thấy, mà nổi cộm nhất là việc chính quyền thành phố Hồ Chí Minh ủi sập hơn 100 ngôi nhà của người dân ở vườn rau Lộc Hưng, nhưng không thấy một tờ báo mậu dịch nào lên tiếng. Những hộ dân đó, có nhà đã sống trên đất đó từ năm 1954, và đa số là sống ở đó từ năm 1975. Theo quy định của điều 236 Bộ luật dân sự năm 2015, thì kể cả họ lấn chiếm đất của nhà nước, nhưng họ đã sử dụng đất đó một cách ngay tình, công khai, liên tục từ đó đến nay (đã trên 40 năm) mà không có ai tranh chấp, thì họ đã trở thành chủ sử dụng hợp pháp của mảnh đất đó rồi. Mà một khi họ đã trở thành chủ sử dụng hợp pháp, thì việc thu hồi đất của họ phải được thực hiện đúng quy trình, đúng pháp luật :Phải có lý do chính đáng; phải có quyết định thu hồi; phải đền bù đúng chính sách; phải bố trí tái định cư... Luật đã rành rành, đã rõ như ban ngày. Từ lãnh đạo đến các cơ quan chức năng của TP, ai cũng biết, ai cũng thuộc làu làu, và cả thủ tướng nữa, tôi tin, ông cũng thuộc làu làu. Thế nhưng sự thực thì sao, chắc thủ tướng đã biết, đã được nghe báo cáo.Hay ít nhất cũng biết được thông tin qua mạng xã hội, bởi thủ tướng rất quan tâm đến mạng xã hội : Không một ai được đền bù. Tất cả đều bị máy ủi do chính quyền điều đến ủi sập nhà một cách tàn nhẫn, người dân bị quẳng ra đường moo9tj cách không thương tiếc, kể cả tết AL đang đến rất gần. Không một ai trong chính quyền cau mày trước tiếng kêu khóc thảm thiết của hàng trăm người dân. Không một ai đếm xỉa đến pháp luật. 
Vì sao biết luật mà vẫn làm trái hay không thèm đếm xỉa đến luật ? Thưa thủ tướng, câu trả lời rất dễ thấy : Nếu làm đúng luật, thì họ ăn gì ? Làm đúng luật thì họ lấy đâu ra tòa ngang dẫy dọc ở những khu đất vàng ? Lấy đâu ra trăm tỷ ngàn tỷ gửi ngân hàng ? Lấy đâu ra cổ phần cổ phiếu trong các doanh nghiệp ? 
Mấy lời tâm huyết đáp lời Thủ tướng. Rất mong được lắng nghe.

Vũ Hữu Sự




Không có nhận xét nào