Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

"NHÀ NƯỚC VẪN NUÔI ANH EM CHÚNG TA"

"NHÀ NƯỚC VẪN NUÔI ANH EM CHÚNG TA" "Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta". Câu nói để đời của ông chủ tịch hội nhà văn Việ...

"NHÀ NƯỚC VẪN NUÔI ANH EM CHÚNG TA"

"Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta". Câu nói để đời của ông chủ tịch hội nhà văn Việt Nam.



Từ xưa người ta đã bảo:"Ăn cơm chúa múa tối ngày". Nhà nước nuôi cho nên anh chị em hội nhà văn chỉ nói khi chủ ra lệnh nói, ngậm miệng khi chủ bảo im. Hàng trăm hàng ngàn hội viên hội nhà văn viết theo chỉ thị, chủ trương của nhà nước. Lố bịch làm sao khi chủ tịch một hội nhà văn hân  hoan, sung sướng, hồ hởi, phấn khởi khi la lên rằng: "Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta". Tui nghĩ khi còn bị nuôi nhốt, nhà văn phải lấy đó làm nhục chứ, sao lại mừng rỡ thế này. 

Trách nhiệm của nhà văn là phản ánh hiện thực xã hội và mang tính dự báo trong tác phẩm của mình. Chưa bao giờ trong lịch sử, xã hội Việt Nam lại nhốn nháo, nhộn nhạo, lộn xộn bi hài như trong thời đại này. Biết bao chuyện để viết, biết bao điều để nói, thế mà có nhà văn hội viên nào viết được tác phẩm cho ra hồn để lại cho thế hệ mai sau. Tất cả hầu như câm, như điếc như mù vì "Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta". Tui không phải hội viên hội nhà văn nhưng mà nghe ông chủ tịch phát biểu như thế mà tui còn mắc cỡ. Còn cả bốn vạn  hội viên có cảm thấy thẹn không, hay là mỗi năm được đôi ba dịp hội hè, trà rượu. Đôi ba trại sáng tác, nhận vài ba bằng khen, các ngài đã thấy thoả mãn rồi, sướng lắm rồi, vinh dự lắm rồi, nên quên đi cái nhục của một lũ người được nuôi trong trang trại với hai mếng da bịt mắt, đi trên một con đường được chỉ lối như loài ngựa?
10.1.2019
DODUYNGOC

Không có nhận xét nào