Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN CÓ DÁM KHÔNG?

ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN CÓ DÁM KHÔNG? Vụ chính quyền cưỡng chế đập phá hơn trăm căn nhà xây “không phép” tại khu vườn rau Lộc Hưng đang tạo nh...

ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN CÓ DÁM KHÔNG?

Vụ chính quyền cưỡng chế đập phá hơn trăm căn nhà xây “không phép” tại khu vườn rau Lộc Hưng đang tạo nhiều dư luận trái chiều, gây bức xúc, bất an cho người dân lúc Tết đến, xuân về, khiến không ít gia đình lâm vào cảnh màn trời, chiếu đất, phút chốc trắng tay.

Chính quyền thành Hồ dưới sự lãnh đạo của bí thư Nguyễn Thiện Nhân thì cho rằng mình đúng, vì đang thực thi nhiệm vụ trấn áp những kẻ “vi phạm pháp luật” dám xây dựng nhà cửa kiên cố trên “đất công” do nhà nước quản lý?

Còn người dân thấp cổ bé họng thì lại khẳng định họ có quyền cư trú, thừa kế, sử dụng hợp pháp mảnh đất do cha ông họ khai phá từ năm 1954, mà đã được chế độ cũ cấp giấy tờ xác nhận...?

Chính vì sự khác nhau về nhận thức đó, tôi đề nghị mở một cuộc đối thoại giữa hai bên, đại diện của chính quyền cùng đại diện người dân vườn rau Lộc Hưng với số đại biểu như nhau, dự kiến mỗi bên cử năm người đại diện.

Cuộc đối thoại này công khai cho tất cả các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước, quốc tế cùng tham dự, được truyền hình trực tiếp cho toàn dân giám sát.

Nếu làm được như vậy thì mới thực sự an dân, tháo ngòi nổ tiềm tàng bất ổn xã hội, thực hiện hoà giải, hoà hợp dân tộc bằng hành động cụ thể, chứ không phải chỉ nói suông hay nói một đường, làm một nẻo.

Liệu ông Nhân có dám chấp nhận ĐẤU VĂN, chứ không phải là ĐẤU VÕ với dân?

Tôi tin nếu chính quyền cho rằng mình có chân lý, lẽ phải, thì dịp này là cơ hội để thể hiện mình, chứng minh trước thế giới đây thực sự là chính quyền “của dân, do dân, và vì dân”, còn nếu chính quyền từ chối đối thoại, thì bản thân điều đó đã nói lên tất cả, không còn gì để bình luận nữa.

Đinh Đức Long
Sài Gòn, 22h01 ngày 11 tháng 01 năm 2019.






Không có nhận xét nào