Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÔNG TÁO CHẦU TRỜI

ÔNG TÁO CHẦU TRỜI     Hôm nay mới chính thức là ngày tiễn ông táo về trời 23.tháng chạp, theo tục lệ dân gian ta xưa đến nay, cái ngày mà mọ...

ÔNG TÁO CHẦU TRỜI  
 
Hôm nay mới chính thức là ngày tiễn ông táo về trời 23.tháng chạp, theo tục lệ dân gian ta xưa đến nay, cái ngày mà mọi người, mọi nhà từ thôn quê cho đến thị thành, dẫu có bận trăm công, ngàn việc, cũng tranh thủ mua bộ đồ cúng ông Táo, nhang đèn, hoa và chè xôi nước, bánh kẹo thèo lèo,về cúng,  tùy theo kinh tế mỗi gđ có một cách cúng khác nhau, nhưng chung quy lại với tình hình kẹt xe, cá chép đưa ông đi bẩm báo Ngọc Hoàng sợ trắc trở ,nên ai cũng muốn cúng ông sớm, cùng với những lời gởi gắm cầu xin cho năm mới an lành, phù hộ nhiều may mắn, đó là những ai chưa gặp cướp , và ko có bao nỗi oán hờn trắc trở cứ mãi kêu gào mà chả đặng tới trời xanh , còn những gđ hoàn cảnh như Lộc hưng, Thủ thiêm ,thật lòng tôi cũng chả biết họ giờ cúng bằng kiểu gì đây, khi nhà cửa ko còn, nếu có được cái ông Táo tạm để cúng chắc họ gởi bao nhiêu nỗi niềm cay đắng nhờ ông Táo trình bày với Ngọc Hoàng lắm đây.
Mấy ngày qua chưa đến ngày 23 ông Táo về trời, thế nhưng trên mạng xã hội đầy hình ảnh các vị quan lớn  thi đua nhau phóng sinh thả cá Chép cầu quốc thái dân an, việc luận bàn thì đã nhiều , màu mè, vô thần , mà cũng biết tâm linh , ... là những từ ngữ tôi nghe đọc rất nhiều bình phẩm. Tôi thì chỉ nói thực tế vầy ko bình gì thêm, phàm làm một việc thiện hay ý nghĩa gì xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, cứ lặng lẽ mà làm, ông trời có lẽ sẽ chứng giám nhiều hơn, nếu a cảm thấy lương tâm cắn rứt,  hình ảnh dưới đây, làm một phép tính đơn giản, ta sẽ thấy rất là lãng phí tiền và của nhân dân, một phút, một giờ, chừng ấy ông quan lớn đi theo để xem thả cá rồi vỗ tay , xe công +xăng +số giờ bỏ việc giải quyết cho Dân, với mức lương của các vị được chi trả bằng tiền ngân sách có đáng lắm ko? Trong khi ngày tết cận kề, chừng bấy nhiêu ông đi theo hò reo cổ vũ, hưởng ứng, thôi thì xúm nhau ngồi vào bàn giấy, trực tiếp đối thoại với nhân dân giải quyết những oan ức, thưa kiện cho dứt điểm với lời hứa, để người dân trở về lại các vùng miền quê nhà đón tết có phải trọn đạo, trọn tình hơn ko? Tôi còn nhớ và khâm phục một hình ảnh vừa rồi,  ngay những ngày của Giáng sinh và đón năm mới ông Trump và Phu nhân đã lặng lẽ bất ngờ có chuyến thăm cỗ vũ động viên những người lính Hoa Kỳ đang  làm nhiệm vụ ở Iraq   xa xôi, xin hỏi các vị quan nếu ko phải đi thả cá phóng sinh ở trong lòng Ha nội mà ra tận Trường sa , Hoàng sa, để uỷ lạo tinh thần các người lính xa nhà đang nhớ, các vị có ai dám đi ko?  Và sao ko đi ?.khi việc biên cương, hải đảo, đang nóng từ bao năm qua bởi kẻ Lạ mặt. Nhân dân chả bao giờ dám phán xét, soi khi đó là Việc quốc  gia đại sự cả, còn những vụ như thế này chịu mong đừng tái diễn, tội con cá Vàng, tội người dân giờ này còn lo toan nhiều thứ lắm. Buồn thay!!!

28/1/2019
VT võ



Không có nhận xét nào