Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẨM CHẤT TỆ HẠI

PHẨM CHẤT TỆ HẠI Đọc xong bài báo này tôi vẫn không thể tưởng tượng được làm sao mà ông này có thể là giáo sư, tiến sỹ luật được, khi mà ông...

PHẨM CHẤT TỆ HẠI

Đọc xong bài báo này tôi vẫn không thể tưởng tượng được làm sao mà ông này có thể là giáo sư, tiến sỹ luật được, khi mà ông ta đặt ra những câu hỏi vô cùng ngớ ngẩn và với thái độ hết sức thô bỉ.

Ông ta hỏi tác giả Thần đồng đất Việt, rằng: ông ở Sài Gòn, trong khi các nhân vật là ở miền Bắc, làm sao ông có ký ức để viết về những nhân vật này?

Chắc như vậy thì thế giới này sẽ phải đưa ra xét xử và hỏi Jule Vernes rằng tại sao ông chỉ ở nhà suốt đời (bị liệt) mà viết được truyện 80 ngày vòng quanh thế giới hay Hai vạn dặm dưới biển lừng danh? Hoặc sẽ phải tra hỏi làm sao bà Rowling sống ở Anh lại có thể viết được những nhân vật huyền bí với sức mạnh và phép thuật như thế? Hay sẽ phải hỏi Kafka làm sao ông ta có thể viết được cuốn Nước Mỹ (Mất tích) trong khi ông ta chưa bao giờ đặt chân đến đất nước xứ cờ hoa?

Rồi thì lão giáo sư luật này còn với một thái độ hống hách, tuyên bố rằng hỏi nguyên đơn nhưng không cần phải nghe trả lời vì chỉ cần quan sát thái độ là đủ biết được thực chất là gì (trong khi trả lời cho Hội đồng xét xử nghe). Tôi không hiểu cớ làm sao mà lão ta có thể mang danh giáo sư và tiến sỹ luật học và có đủ tư cách để tham dự một phiên toà như vậy? Lão ta xúc phạm đương sự và coi khinh cả toà án lẫn luật pháp.

Đúng là giáo sư luật dưới mái trường xã hội chủ nghĩa nên từ trình độ đến phẩm chất đều tệ hại đến mức không còn gì có thể diễn tả được nữa. Thử hỏi rằng, những sản phẩm được lão ta đào tạo, giảng dạy hoặc những đề xuất chính sách mà lão đưa ra sẽ kinh gớm hay nguy hại đến mức nào cho con người và quốc gia?
Lê Luân




Không có nhận xét nào