Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUYỀN LÀM CHỦ CỦA DÂN

Quyền làm chủ của dân.    Trương Thị Mai, Trần Thanh Mẫn, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hòa bình cũng một số lãnh đạo cộng sản ...

Quyền làm chủ của dân.

   Trương Thị Mai, Trần Thanh Mẫn, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hòa bình cũng một số lãnh đạo cộng sản khác thời gian vừa qua đã tăng cường mị dân thông qua các hoạt động của công tác mặt trận. Nâng cao dân chủ, quyền làm chủ, công khai, minh bạch...là những từ thường được nhắc đến trong những chương trình mị dân.

    Ở Việt Nam, nhân dân không có quyền làm chủ đất nước, không được quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước một cách trực tiếp cũng như gián tiếp thông qua Quốc Hội. Bởi vì sao?

   Bầu cử: Bầu đi bầu lại cũng chỉ loanh quanh mấy ông cộng sản với nhau. Và nhân dân không được trực tiếp bầu lãnh đạo cao nhất của quốc gia. Hầu hết đại biểu Quốc Hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp đều là do sự sắp xếp mua bán chức tước từ bên trên và dùng tiền để vận động bên dưới. Chứ không có chuyện công bằng, minh bạch trong bầu cử ở Việt Nam. Dù có bầu như thế nào đi nữa thì Quốc Hội, hội đồng nhân dân các cấp đều chịu sự chỉ đạo độc tài, độc đoán của trung ương, của bộ chính trị. Vậy nên không có chuyện nhân dân được quyết định vận mệnh của đất nước, của dân tộc. Nói đơn giản như luật đặc khu kinh tế, luật an ninh mạng. Đa số nhân dân không hề đồng ý nhưng nhà cầm quyền vẫn ngấm ngầm thực hiện và độc tài áp đặt. Kể cả các dự án đầu tư bẫy nợ của Trung Quốc cũng vậy. Nhân dân đã lên án rất nhiều nhưng không hề ăn thua.

   Chế độ chính trị: Hàng chục năm trở lại đây, bộ mặt lừa đảo, giả dối của đảng cộng sản đã bị phơi bày và được lan tỏa rộng rãi đến mọi người dân. Ai cũng nhận thấy rằng vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản là không còn phù hợp, không đưa đất nước tiến lên theo kỳ vọng của nhân dân và không đáp ứng được quyền cơ bản của người dân. Chính vì vậy rất nhiều người dân mong muốn một chế độ chính trị mới có sự cạnh tranh chính trị đa cực. Đó là chế độ chính trị đa nguyên, đa đảng. Trên thực tế hàng trăm năm minh chứng, chế độ đa nguyên đa đảng đa đem lại sự phồn thịnh , tự do cho hàng trăm quốc gia trên thế giới , giúp họ bỏ lại sau lưng hàng chục năm những quốc gia độc tài như Việt Nam. Đó là điều không ai có thể chối cãi được. Họ làm được, Việt Nam cũng sẽ làm được. Nhưng chính vì sự cố thủ quyền lực của chính quyền cộng sản Việt Nam mà đất nước, dân tộc vẫn còn lầm than, khổ cực.

    Nhìn hai khía cạnh trên, chúng ta thấy rõ rằng nhân dân Việt Nam không hề có quyền làm chủ đất nước. Ở Việt Nam không hề có công bằng, công khai, minh bạch như đảng cộng sản Việt Nam thường nói. Xét rộng ra các khía cạnh khác còn thấy nhiều hơn nữa, rõ hơn nữa những thiệt thòi, oan ức mà người dân Việt Nam phải chịu. Nên nhân dân ta đừng có tin những lời nói sáo rỗng của lãnh đạo cộng sản. Tất cả chỉ là hình thức mà thôi.

Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào