Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ KHÁC NHAU TRONG VIỆC ĐÓN TIẾP KẺ CƯỠNG CHẾ CỦA NGƯỜI DÂN MỸ VÀ VIỆT NAM.

SỰ KHÁC NHAU TRONG VIỆC ĐÓN TIẾP KẺ CƯỠNG CHẾ CỦA NGƯỜI DÂN  MỸ VÀ VIỆT NAM. Ở Mỹ : Cliven Bundy, chủ một trang trại chăn nuôi gia súc ở hạt...

SỰ KHÁC NHAU TRONG VIỆC ĐÓN TIẾP KẺ CƯỠNG CHẾ CỦA NGƯỜI DÂN  MỸ VÀ VIỆT NAM.

Ở Mỹ :

Cliven Bundy, chủ một trang trại chăn nuôi gia súc ở hạt Clark, bang Nevada, Mỹ,  “chiến đấu” với Cục quản lý đất đai về quyền sử dụng đất nông nghiệp. Trong khi chính quyền cho rằng ông phải có nghĩa vụ trả phí sử dụng đất chăn nuôi gia súc, Bandy cho rằng ông có quyền tự do sử dụng mảnh đất thuộc về gia đình ông hàng trăm năm nay.

“Người dân Mỹ sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này. Chúng tôi luôn có Chúa ở bên và chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn để “đón tiếp” họ”, ông tuyên bố.

Ông cho biết những người ủng hộ ông từ khắp nước Mỹ, trong đó có nhiều người có vũ khí để tự vệ, đang đổ về thị trấn xa xôi Bunkersville, cách Las Vegas khoảng 100km.

Ông nói: “Người dân hành động để phản ứng trước những điều họ đã nhìn thấy và nghe thấy. Họ sẽ tới đây bởi lẽ họ có quyền bảo vệ mảnh đất của mình”.

Các chiến binh mặc đồ ngụy trang và mang theo vũ khí tự động đi dọc theo con các con đường bao quanh trang trại của Bundy. Những người này cho hay họ đã chuẩn bị “nghênh tiếp” các quan chức liên bang bằng một trận đấu súng.

Một số người mang mặt nạ, một số khác mặc áo với dòng chữ “Đội chống chuyên quyền”.

 Khi Bundy rời đi, một hàng người đứng bắt tay và cảm ơn ông.

Một người phụ nữ vừa khóc vừa ôm Bundy nói: “Đối với tôi, được có mặt ở đây là một đặc ân”.

Hầu hết những người có mặt để bày tỏ sự ủng hộ đối với Bundy đều đến từ bang Arizona. Những người khác đến từ Montana và Utah. Trong số đó còn có một số chính trị gia, bao gồm cả đại diện bang David Livingstone.

Ở Việt Nam : 

- Không có bất kỳ người dân nào đến hổ trợ người dân bị cưỡng chế chống lại chính quyền. Họ cho rằng việc ai ngừoi nấy lo.

- Một cựu người mẫu còn đang trên FB của mình rằng Lộc Hưng là nơi trú ngụ của tội phạm, hút chích nên cô ta ủng hộ cưỡng  chế.

- Báo chí của chính quyền câm như hến là điều không lạ nhưng đội ngũ dân oan các nơi và các nhà đấu tranh dân chủ không vận động  được nhân dân xuống đường  phản đói là một điều rất lạ.

Như vậy có thể khẳng đinh tinh thần đoàn kết hổ trợ lẫn nhau để  bảo vệ quyền tư hữu của người dân Việt Nam là rất kém.

Cho nên có thể khẳng định một chân lý : " Một xã hội của bầy cừu sẽ dẫn đến  chính quyền của loài sói"

Một trong những nguyên nhân khiến chính quyền cộng sản trở nên tàn ác là vì dân Việt quá cừu.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào