Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SYRIA HÃY KHAO KHÁT HOÀ BÌNH KHÁC CHÚNG TÔI

Syria, hãy khao khát hòa bình khác chúng tôi.   Chào các bạn Syria. Người Việt Nam chúng tôi có câu nói "ở trong chăn mới biết chăn có ...

Syria, hãy khao khát hòa bình khác chúng tôi.

  Chào các bạn Syria. Người Việt Nam chúng tôi có câu nói "ở trong chăn mới biết chăn có rận". Các bạn đã từng ước có hòa bình như đất nước tôi để chơi bóng tốt hơn. Đúng, nước tôi không còn tiếng súng. Nhưng không đồng nghĩa là chúng tôi có độc lập, tự do và hòa bình đúng nghĩa. Nếu các bạn ước muốn có một nền hòa bình, hãy ước như Nhật Bản và Hàn Quốc chứ đừng ước như nước tôi. Đó chỉ là vẻ bên ngoài. Hơn ai hết, chúng tôi là người hiểu rõ nhất chúng tôi đang phải gánh chịu những gì từ cái hòa bình mà các bạn đang nhìn thấy ấy. Tôi kể các bạn nghe nhé.

   Chiến tranh đã qua rồi, đảng cộng sản đang cai trị nước tôi rất độc tài. Chúng tôi mất tự do, nhân quyền, chúng tôi bị bóc lột sưu cao thuế nặng, giống nòi chúng tôi bị đầu độc. Đất nước tôi bị đảng cộng sản Việt Nam làm ô nhục dưới chân cộng sản Tàu. Cộng sản Tàu thao túng kinh tế, chính trị, văn hóa nước tôi. Chúng tôi chưa hoàn toàn độc lập vì Biển Đông vẫn còn mất mát, vẫn còn đau thương đổ lên đầu người dân nước tôi.

   Các bạn có biết không? Chúng tôi đóng thuế rất nhiều mà năm nào ngân sách cũng thâm hụt dù năm nào cũng tăng thuế mà không đủ nuôi hàng chục triệu con người. Họ tham nhũng từ trên xuống dưới, ăn sạch sành sanh.

   Các bạn có biết không? Chúng tôi bị cướp đường cướp chợ, bị chúng làm tiền đủ kiểu bởi tay bọn công an man rợ. Chúng tôi bị cướp đất, cướp nhà, bị đánh đập, bắt bớ. 

   Các bạn có biết không? Chúng tôi bị đàn áp, bị bắt bớ, bị giết chết chỉ vì dám nói lên tiếng nói của tự do, của lòng yêu nước, chỉ vì phản đối giặc Tàu xâm lược nước tôi. Họ quy cho chúng tôi là phản động, là chống phá nếu dám nói trái ý họ, dám nói ra sự thật về họ. Chúng tôi không được quyền biểu tình, được tự do hội nhóm đâu các bạn à.

   Các bạn có biết không? Giống nòi chúng tôi đang bị đầu độc đến bệnh hoạn. Giặc Tàu cho người dân chúng tôi ăn bẩn, dùng đồ bẩn thông qua sự làm ngơ của quan chức cộng sản Việt Nam. Hàng hóa của Tàu tràn vào phá nát nền sản xuất của nước tôi. Người Tàu lợi dụng sự đói khổ, lòng tham của người dân nước tôi và biến họ thành những kẻ giết chết chính dân tộc mình. Người dân nước tôi phải làm ra hàng độc hại, chất lượng kém, giá rẻ để cạnh tranh với hàng Tàu và cho chính dân tôi ăn. Ung thư, bệnh quái ác nhiều lắm, chết la liệt cả, chết trẻ ngày càng nhiều .

   Các bạn có biết không? Đường lối lãnh đạo của đảng cộng sản đè lên đầu nhân dân tôi là do đảng cộng sản Tàu chỉ đạo. Tất cả mọi thứ đều dập khuôn như bên Tàu nhằm cai trị hà khắc , ngu muội dân tôi.

   Các bạn có biết không? Chúng tôi thu nhập rất thấp nhưng suốt ngày chịu tăng giá và tăng giá, tăng đủ loại. Chi tiêu đắt đỏ chẳng kém gì các nước có thu nhập chục ngàn USD. 

   Các bạn có biết không? Đất nước chúng tôi ô nhiễm lắm, chúng tôi cũng phải sống trong môi trường bẩn thỉu ấy bởi sự bao che, dung túng, làm ngơ của cơ quan chức năng mặc cho doanh nghiệp xả thải. Rồi họ không làm được cơ sở hạ tầng, tiện ích để xử lý nước thải, gom thải, chất thải mặc dù chúng tôi đóng thuế rất nhiều, đặc biệt là thuế bảo vệ môi trường. Bệnh tật, ô nhiễm từ đó mà ra.

    Các bạn có biết không? Chúng tôi phải đi làm culi, làm đĩ khắp năm châu bốn biển để mang ngoại tệ về cho đảng cộng sản tiêu xài. Nhục nhã lắm. 

   Các bạn có biết không? Chúng tôi học xong phải chạy chọt, xin xỏ thì mới có việc mà làm. Không có tiền, không có quyền thì làm trái ngành, thất nghiệp ra chạy xe ôm, hay bần cùng quá lại vay tiền để được đi là culi, làm đi khắp năm châu.

   Các bạn có biết không? Chúng tôi sống trong một xã hội đầy tiêu cực từ tai nạn giao thông, y tế, giáo dục, hành chính....Tất cả đều phải tiền và tiền. Không tiền là chỉ có chết, chỉ có thua. Chúng tôi phải bỏ tiền ra mua chính cái quyền lợi cơ bản, chính đáng của mình.

   Các bạn có biết không? Chúng tôi bị ngu đi trong bao năm tạm gọi là hòa bình bởi sự giam nhốt thông tin, nhận thức của ban tuyên giáo. Họ tuyên truyền, bóp méo sự thật lịch sử, gian dối rất nhiều về những cá nhân, tổ chức của họ. Từ ngày người Tây cho chúng tôi internet thì người dân mới vỡ mộng và cất lời nhưng đều bị bắt bớ, giam cầm và giết chóc. Họ lại đang tìm mọi cách đuổi mạng xã hội tự do đi để thay vào đó là mạng xã hội kiểm duyệt hà khắc.

   Các bạn có biết không? Cái hòa bình mà các bạn đang nhìn thấy chỉ là cái vỏ. Còn nhiều điều chúng tôi phải gánh chịu lắm. Dân tộc chúng tôi phải sống với những ước mơ và còng lưng để theo đuổi nhưng bao năm vẫn là vô vọng như đi tìm XHCN vậy. Từ cái xe máy đẹp, cái ô tô mà ở nước ngoài chỉ là cục sắt chở người mà ở nước tôi đa số nhân dân mơ ước từ đời cha sang đời con mà chẳng được vì nó quá đắt đỏ so với thu nhập. Còn nhiều nữa, nữa mà các bạn phải sang tận nơi thì mới thấy hết được các bạn Syria à.

   Đấy, các bạn có muốn được hòa bình như chúng tôi không? Đã ước mơ, đã thèm khát hòa bình thì như người Nhật Bản, người Hàn Quốc. Đừng như dân tộc tôi ngày xưa cũng đã từng khao khát đến mức mù quáng mà không tiếc máu xương để giành lại giang sơn cho đảng cộng sản để bây giờ phải gánh chịu hậu quả đắng chát. Hãy mơ những giấc mơ tươi sáng. Đừng mơ những ước mơ tăm tối, vô vọng như đất nước tôi.

Nguyễn Việt Nam




Không có nhận xét nào