Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẮT MÁY - XÂY TƯỜNG, AI ĐƯỢC - AI MẤT

TẮT MÁY - XÂY TƯỜNG, AI ĐƯỢC - AI MẤT Trump đăng trên twiter "Tôi đang ở trong Nhà Trắng, chờ đợi. Đảng Dân chủ ở khắp mọi nơi trừ Wash...

TẮT MÁY - XÂY TƯỜNG, AI ĐƯỢC - AI MẤT

Trump đăng trên twiter "Tôi đang ở trong Nhà Trắng, chờ đợi. Đảng Dân chủ ở khắp mọi nơi trừ Washington khi mọi người chờ đợi tiền lương của họ. Họ đang vui vẻ và thậm chí không nói chuyện!".

Qua dòng tweet trên cho thấy Trump đang nắm thế thượng phong trong việc đóng cửa chính phủ để được tạm ứng 5,7 tỷ USD cho việc xây bức tường còn phe Dân chủ đang thất bại nghiêm trọng trên nhiều lãnh vực. 

Sở dĩ phe Dân chủ không thông qua gói 5,7 tỷ USD là họ muốn "đốt" uy tín của Trump trong việc không cho Trump thực hiện lời đã hứa sẽ xây bức tường, bởi phe Dân chủ để Trump hoàn thành lời hứa thì Trump lại được đa số dân Mỹ bỏ phiếu bầu vào năm 2020. Ngược lại, nếu Trump không đóng cửa chính phủ để 5,7 tỷ USD được tạm ứng thì Trump sẽ mất phiếu vào năm 2020.

Vì vậy giữa Trump và phe Dân chủ phải "thi gan", ai gan hơn thì người đó thắng. Đóng cửa chính phủ thì trước tiên là dân Mỹ thiệt hại do một số dịch vụ ngưng hoạt động. Tiếp đến là các viên chức làm nhưng không được nhận lương. Đóng cửa càng kéo dài, thiệt hại cho dân Mỹ và viên chức Mỹ càng lớn. Đặc biệt ngay tại Washington. DC, nơi có nhiều cơ quan công quyền trú ngụ và cũng là kho phiếu của đảng Dân chủ. Khi chính phủ đóng cửa, Washington. DC sẽ đìu hiu vì đa phần viên chức "làm không lương", kho phiếu của phe Dân chủ xem ra bị lung lay vì họ biết rõ việc chính phủ đóng cửa, họ "sống không lương" là do phe Dân chủ gây ra. 

Nếu phe Dân chủ càng cương thì Washington càng đìu hiu hơn. Kết cục là phe Dân chủ hại cử tri ủng hộ đảng Dân chủ. Nhưng nếu phe Dân chủ nhượng bộ Trump thì coi như họ đã trao cúp vàng cho Trump trong kỳ bầu cử cuối năm 2020. 

Kết cục thì phe Dân chủ đang rơi vào thế "tiến thoái lưỡng nan". Cương thì Washington đìu hiu, cử tri ủng hộ phe Dân chủ tại đây bị thiệt hại gia tăng theo chiều dài đóng cửa chính phủ nhưng nhượng bộ Trump thì mất cơ hội đánh thắng Trump ở bầu cử vào năm 2020.

Cuối cùng thì phe Dân chủ sẽ phải nhượng bộ Trump đề cứu lấy các cử tri luôn ủng hộ Dân chủ. Trump lại thắng to nhưng luôn cầu thị thông qua việc chờ đợi sự trở lại của phe Dân chủ để thông qua bức tường, để mở cửa chính phủ. Điều này sẽ sớm xảy ra thôi vì viên chức làm công ăn lương mà chủ yếu tại Washington đang bí tiền vì gần 01 tháng chưa có lương./.
Tran Hung.



Không có nhận xét nào