Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẢM CẢNH GIÁO DỤC

THẢM CẢNH GIÁO DỤC Như tôi đã từng nói, nếu bất cứ ai còn tư tưởng cho rằng việc đánh trẻ nhỏ để giáo dục, sẽ là tiếp tay cho những hành vi ...

THẢM CẢNH GIÁO DỤC

Như tôi đã từng nói, nếu bất cứ ai còn tư tưởng cho rằng việc đánh trẻ nhỏ để giáo dục, sẽ là tiếp tay cho những hành vi theo kiểu mà đến lúc những kẻ là giáo viên sẽ không tự tay mình trừng phạt học sinh mà ra lệnh để những đứa trẻ này tạ tát mình và tát lẫn nhau.

Cho nên phải nghiêm trị một cách triệt để và coi đó là hành vi bị nghiêm cấm, một trong những trọng tội trong giáo dục phải bị xử lý với trách nhiệm hình sự, hoặc nếu hụa quả chưa nghiêm trọng thì có thể đuổi khỏi nghề giái vĩnh viễn.

Cũng như tội phạm ấu dâm (xâm hại tình dục trẻ em), phải cách ly hoàn toàn khỏi đối tượng và môi trường trẻ em và phải đưa vào danh sách công khai danh tính trên toàn quốc để bất cứ cơ quan, tổ chức cũng như cá nhân nào đều biết được về tiền án đó để tránh không tiếp xúc hoặc không tuyển dụng.

Nhưng không hiểu lý do gì mà bạo lực trên những đứa trẻ và trong các ngôi trường vẫn chưa chịu dừng lại mặc dù đã bị dư luận phẫn nộ lên án và một số trường hợp đang bị cơ quan điều tra xử lý theo tố tụng hình sự? Phải chăng tâm tính côn đồ, trí não ngu dốt, tinh thần bấn loạn và quen thói ngông cuồng quyền lực (lại được bao che, dung dưỡng vì nhiều người xem nhẹ) là nguyên cớ tạo nên những thảm trạng này?

Lê Luân



Không có nhận xét nào