Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÂN TRUNG QUỐC

THÂN TRUNG QUỐC  Năm 2018, trong một lần ra xứ đạo miền Bắc Trung Bộ, tôi và một linh mục có ngồi đàm đạo về chính trị. Tôi và vị linh mục t...

THÂN TRUNG QUỐC 

Năm 2018, trong một lần ra xứ đạo miền Bắc Trung Bộ, tôi và một linh mục có ngồi đàm đạo về chính trị. Tôi và vị linh mục trao đổi với nhau trong tinh thần học hỏi vì quý trọng tâm tình với cái chung của nhau.



Khi tôi hỏi vị linh mục về vấn đề đảng CSTQ ảnh hưởng vào đảng CSVN đến đâu thì là đủ sâu để phá rối và chi phối về đường lối, ông nói rằng khi mà có những động thái bắt tay vào chia rẽ dẫn tới khủng hoảng giữa tôn giáo và chính phủ thì đó là lúc bàn cờ trong đảng CSVN bắt đầu bị cầm nắm đa số. 

Đảng CSVN không thích tôn giáo quá lớn mạnh là có nhưng việc gây khủng hoảng sâu thêm giữa hai bên là hai việc khác nhau.

Hôm nay quan sát vụ vườn rau Lộc Hưng tôi mới thấm thía lời vị linh mục nói, khi mà ngày càng nhiều thông tin đưa ra là đất vườn rau là đất của một tổ chức tôn giáo dành cho giáo dân canh tác và cư trú lâu đời. Và tổ chức tôn giáo không làm những việc như đi tranh giành đất đai với người dân  một khi người ta đã an cư.

Hôm nay một bạn đọc gửi cho một văn bản do Linh Mục Huỳnh Công Minh ký nói về vấn đề vườn rau Lộc Hưng. Đọc văn bản đó cùng với nhìn thêm những “đảng phái” khác nhau đang tiến về vườn rau càng làm tôi hiểu thêm về động cơ cấp tập đập phá lúc này. 

Chúng ta cố gắng hỗ trợ bà con vườn rau nhưng hãy hỗ trợ chỉ vì lợi ích của bà con vườn rau. 

Hãy thận trọng. Bàn cờ vườn rau không chỉ có hai màu sắc.

H.M

Không có nhận xét nào