Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO.

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO. ‘Trí tuệ nhân tạo’ - AI là một lĩnh vực khoa học nghiêm ngặt tập trung vào việc thiết kế hệ thống và máy móc thông minh, s...

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO.

‘Trí tuệ nhân tạo’ - AI là một lĩnh vực khoa học nghiêm ngặt tập trung vào việc thiết kế hệ thống và máy móc thông minh, sử dụng các thuật toán được lấy cảm hứng phần nào từ những gì chúng ta biết về bộ não của con người.

‘Trí tuệ nhân tạo’ - AI sẽ mang lại sự thay đổi lớn trong xã hội thông qua sự phát triển của ô tô tự lái, phân tích hình ảnh y học, chẩn đoán bệnh án tốt hơn hay các loại thuốc được cá nhân hóa. Và nó cũng sẽ là nền tảng của rất nhiều các ứng dụng và dịch vụ mới nhất của tương lai. 

 Báo cáo năm 2016  của Nhà Trắng cho thấy, sự phát triển của trí thông minh nhân tạo sẽ khiến hàng triệu người Mỹ thất nghiệp trong những năm tới.

          Nhà Trắng công bố báo cáo 'Artificial Intelligence, Automation, and the Economy' (tạm dịch: Trí tuệ nhân tạo, Tự động hóa, và nền kinh tế) vào tháng 10 vừa qua. Đây là phần tiếp theo của bản báo cáo "Chuẩn bị cho tương lai của trí tuệ nhân tạo" (Preparing for the Future of Artificial Intelligence).

          Theo đó, lớp công nhân trình độ thấp là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi công nghệ, từ đó tạo ra khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn hơn.

Các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đã cho ra ước tính khác nhau về lượng công việc có thể bị mất khi AI nổi lên. Một nghiên cứu gần đây của Forrester cho thấy, 6% công việc sẽ được thay thế bởi AI trong vòng 5 năm tới.

          Nhưng báo cáo của Nhà Trắng đã trích dẫn một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Oxford nói rằng, con số này khổng lồ hơn nhiều: 47%. Cả hai nghiên cứu đều kết luận, người lao động có tay nghề thấp và trình độ giáo dục thấp sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trí tuệ nhân tạo hiện đã thực sự xâm nhập vào cuộc sống của mỗi người, đến mức tất cả mọi người hầu như đều không đắn đo khi tìm kiếm trên Google, mua sắm tại Amazon hay xem Netflix. Cảm giác về sự tham gia của trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống của con người có thể thấy rõ hơn khi chúng ta tương tác với các “trợ lý” trí tuệ nhân tạo như Siri, Alexa, hay trợ lý Google để giúp chúng ta tìm kiếm nguồn dữ liệu khổng lồ sẵn có trong thế giới hiện đại ngày nay.

Trong năm 2019, số người sử dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo để sắp xếp công việc, lập kế hoạch cho các chuyến đi hay đơn giản là đặt bánh pizza sẽ còn gia tăng. Những dịch vụ này sẽ trở nên ngày càng hữu dụng hơn khi các trợ lý trí tuệ nhân tạo có thể phân tích được rõ hơn hành vi và hiểu được rõ hơn thói quen của chúng ta. Các dữ liệu thu thập được từ người dùng cũng cho phép các nhà thiết kế ứng dụng hiểu chính xác ứng dụng nào đang có giá trị và đang được sử dụng.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào