Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỨC NƯỚC VỠ BỜ, CON GIUN XÉO LẮM CŨNG QUẰN.

TỨC NƯỚC VỠ BỜ, CON GIUN XÉO LẮM CŨNG QUẰN.  TỪ ĐOÀN VĂN VƯƠN, ĐẶNG NGỌC VIẾT, ĐẶNG VĂN HIẾN ĐẾN NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN. Sáng 5 tháng 1 năm 2...

TỨC NƯỚC VỠ BỜ, CON GIUN XÉO LẮM CŨNG QUẰN. 

TỪ ĐOÀN VĂN VƯƠN, ĐẶNG NGỌC VIẾT, ĐẶNG VĂN HIẾN ĐẾN NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN.

Sáng 5 tháng 1 năm 2012, huyện Tiên Lãng đã tiến hành cưỡng chế với lực lượng đông đảo hơn 100 người bao gồm cả lực lượng công an và quân đội do phó chủ tịch huyện Nguyễn Văn Khanh làm trưởng ban cưỡng chế nhưng đã bị gia đình ông Đoàn Văn Vươn chống trả. Vào thời điểm đó ông Đoàn Văn Vươn không trực tiếp có mặt nhưng đã chỉ đạo gia đình dùng mìn tự chế và đạn hoa cải bắn trả nhằm vào lực lưỡng cưỡng chế, hậu quả là 4 công an và 2 người thuộc ngành quân đội bị thương.

Tháng 5/2013, UBND thành phố Thái Bình triển khai khu dân cư tái định cư và công trình công cộng tại phường Kỳ Bá, đã thu hồi 181,6m2 đất của gia đình Đặng Ngọc Viết, Trung tâm phát triển quỹ đất đang lập phương án trình UBND Thành phố phê duyệt.

Mâu thuẫn trong việc bồi thường GPMB dẫn đến việc khoảng 14 giờ chiều ngày 11/9, Viết xông vào Trung tâm phát triển Quỹ đất TP Thái Bình nằm trong khuôn viên UBND TP Thái Bình  bắn bị thương 5 cán bộ.

Các nạn nhân gồm: ông Vũ Ngọc Dũng (SN 1962, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố) bị thương tích ở đầu; ông Nguyễn Thanh Dương, (SN 1975, cán bộ trung tâm) bị thương phần mắt; anh Vũ Công Cương (SN 1990) và ông Bùi Đức Xuân ( SN 1975) cùng là cán bộ trung tâm cùng bị thương khá nghiêm trọng ở đầu.

Hơn 10 năm trước, hàng trăm hộ dân tới sinh sống, canh tác tại Tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông). Những vườn điều, cà phê, cao su mọc lên bạt ngàn, tươi tốt. Thế nhưng..

Ngày 23-10-2016, hơn 30 cán bộ, bảo vệ Công ty Long Sơn chia thành 2 nhóm mang theo các công cụ hỗ trợ vào san ủi, phá hủy cây điều, cà phê của các hộ dân.

Thấy tài sản của gia đình bị san ủi, ông Đặng Văn Hiến lấy súng đi ra thì bị nhóm người của công ty chặn lại sát bên hông nhà.

Ông Hiến đã bắn chỉ thiên thì nhóm người của Công ty Long Sơn dùng đá ném.

Ông Hiến chạy vào nhà bắn nhiều phát vào nhóm người của Công ty Long Sơn. Lúc này, ông Hà Văn Trường đã tiếp đạn cho ông Hiến.

Sau đó, ông Hiến tiếp tục mang súng ra khu vực san ủi bắn nhiều phát về phía người của Công ty Long Sơn.

Hậu quả: 3 người chết, 13 người khác bị thương. 

Ngày 14/04/2015, Nguyễn Mai Trung  Tuấn đã cùng với bố mẹ, ông bà và những người thân của em trong gia đình dùng bom xăng, bình gas, tạt axit vào đoàn cưỡng chế để kháng cự lệnh cưỡng chế đất ở của gia đình khi chưa đến bù thỏa đáng. Hậu quả dẫn đến có khoảng 20 người trong lực lượng đoàn cưỡng chế bị thương nặng vì trúng bom xăng và axit.

Trong lần cưỡng chế đó , em Tuấn đã tạt axit vào mặt ông Trung tá Nguyễn Văn Thủy, trưởng công an huyện Thánh Hóa, Long An nên dẫn đến bị thương nặng. Cũng trong ngày hôm đó, em Tuấn đã kêu gọi người dân đứng lên lật đổ chế độ cộng sản thối nát, tố cáo Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng tham ô, bán nước.

Nguyễn Mai Trung Tuấn bị buộc tội “cố ý gây thương tích” và bị đưa ra tòa xử vào tháng 11 năm 2015. Tuấn bị phiên tòa sơ thẩm tuyên án 4 năm 6 tháng tù. Nhưng phiên tòa phúc thẩm vào tháng 3 năm 2016 giảm án cho em xuống còn 2 năm 6 tháng tù.

Theo thông tin từ gia đình, em Tuấn ra tù với tình trạng sức khoẻ giảm sút. Em thường xuyên bị khó thở và bị bệnh hen suyễn hành hạ.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào