Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ “NGHIỆP”

Nhìn những con vật này lại nhớ đến người bắn vào đầu tượng Đức Mẹ sau đó bị tai nạn mất nửa hộp sọ.   Tôi biết ngôi chùa này không phải vì n...

Nhìn những con vật này lại nhớ đến người bắn vào đầu tượng Đức Mẹ sau đó bị tai nạn mất nửa hộp sọ.  

Tôi biết ngôi chùa này không phải vì nó quá nổi tiếng. Và tôi cũng biết không ít những "phật tử ruột" của ngôi chùa này.

Ngôi chùa này tên là Vĩnh Nghiêm, và "phật tử ruột" không ít là những đại gia, quan chức và rất nhiều tai to mặt lớn trong cái xã hội này. Trong số những người khấn vái mỗi tháng, và đặc biệt dịp cuối năm, không ít người tạo ra môi trường thần thánh quốc doanh.

Và, trong số họ, là những người đang dùng sừng tê giác, đang đeo ngà voi trên tay và tin rằng, những thứ đó là quý vô vàn là hiếm vô tận. Vâng, đúng là quý vô vàn và hiếm vô tận vì được gắn trên những thực thể sống nằm trong sách đỏ, chứ không phải nó cứu người từ bệnh nan y xuống thành lành lặn. Càng không bao giờ cứu được những thể loại độc ác thất đức và tụ nghiệp, nếu không muốn nói là còn giúp nghiệp tăng nặng lên hàng tỷ lần, đời con đời cháu trả không hết. 

Tôi không biết bao nhiêu cánh rừng đã ngã xuống để làm nên không ít đại gia người Việt. Tôi cũng không biết bao nhiêu con voi, con tê giác ngã xuống để làm nên những tài phiệt ngầm ở Việt Nam mà con họ ăn chơi khét tiếng. Tôi cũng không biết bao nhiêu năm nữa, họ thôi ngay cái trò giết hại dã man chỉ để thoả cái thói mang đeo số má, tin vào thuốc tiên từ những thứ họ bắt giết mang lại?

Có nỗi đau nào trên đời mà ông trời không biết không? Tôi tin là không.

Có nghiệp tụ oan khuất nào nặng nề mà dễ dàng giải được không? Tôi tin là không?

Tôi không bao giờ tin những ông bà buôn bán ngà voi sừng tê giác ấy, có một kết quả tốt đẹp.

Vũ trụ luôn nghe rõ tiếng khóc than của vạn vật, luôn hiểu những tổn hại của những đứa con của ông trời, để rồi họ sẽ bắt những kẻ ác phải trả giá.

Vậy thì, những mô hình voi tê giác máu me đặt ở chùa Vĩnh Nghiêm kia, sẽ một lần nữa nhắc nhở cái quả báo ác độc mà người Việt đang giáng xuống thiên nhiên.

Nhìn đấy mà tu. Chứ có cầu có khấn, nuôi sư tiền tỷ nuôi chùa tiền tỷ, Phật cũng không chứng cho đâu. Thật đấy.
Hoàng Nguyên Vũ
p/s: Hãy tin đi, nghiệp báo có thật. Cái ông gì cầm súng bắn vào mặt tượng Đức Mẹ Maria, và sau đó bị tai nạn mất một nửa hộp sọ đấy. Nhìn lũ trẻ mà buồn nếu bố chúng không gây nghiệp đâu đến nỗi chúng phải bơ vơ vất vả, nhưng nếu người đàn ông ấy biết trước nghiệp mình tạo ra và không bắn vào bức tượng một viên đạn, có lẽ mọi thứ đã khác.

Và các ông bà ạ, các ông bà góp phần để một cái cưa không gây đổ máu con tê giác, một viên đạn không bay vào đầu con  voi rừng, chắc chắn con cháu các ông bà sẽ bớt bị thương trong đời!












Không có nhận xét nào