Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM VÀ CÔNG NGHỆ “NIỄNG”

Việt Nam và công nghệ "Niễng".    Phải phát triển mạng xã hội là mục tiêu anh Phúc đề ra và giao anh Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc...

Việt Nam và công nghệ "Niễng".

   Phải phát triển mạng xã hội là mục tiêu anh Phúc đề ra và giao anh Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc chơi cạnh tranh với đội "mạng xã hội mở". Song song với việc phát triển mạng xã hội Việt Nam thì anh Phúc vẫn đang ép "mạng xã hội mở" chơi theo luật rừng ở Việt Nam. 



   Nếu là mạng xã hội của Việt Nam thì độ mở, độ tự do, ứng dụng, vốn, quản trị, uy tín, tiện ích không thể nào mà đủ năng lực cạnh tranh được với các mạng xã hội mở như Facebook, youtube, Google.. Con số % người sử dụng mạng xã hội Việt Nam chỉ bằng số lẻ của mạng xã hội mở mà thôi. Nói ngay như gã khổng lồ Cốc Cốc của Việt Nam cũng chỉ chiếm đến 2% thị phần trong nước mà thôi, đa số người dân dùng Google. 

    Mạng xã hội mở chiếm được thị phần là nhờ sự tự do, tiện lợi, phong phú...của nó. Không ai muốn chui vào một mạng xã hội của một quốc gia độc tài với nhiều hạn chế, sự hạn hẹp, thiếu khách quan về thông tin, bị kiểm duyệt sự tự do cả... Liệu mục tiêu của anh Phúc có đạt được không? Không , xin thưa là không thể. Bởi vì muốn cạnh tranh được với mạng xã hội mở thì ứng dụng của anh dù khác biệt đến mấy nhưng phải có giá trị ngang tầm và đáp ứng được nhu cầu chung của người dùng. Đã khác biệt mà lại đáp ứng được nhu cầu chung của người dùng thì là một điều rất khó.

    Liệu có đúng là mạng xã hội ma dê in ziệt nam hay không? Trình độ, năng lực của Việt Nam khiến người ta nghi ngờ rằng Việt Nam không thể làm được mạng xã "có đủ sức" bước ra đấu trường công nghệ thông tin. Mà là phải mượn của nước ngoài về gắn mác ma dê in ziệt nam. Gần như ai cũng nhìn thấy hay nghi ngờ nó đến từ Trung Quốc. Mà đã nhắc đến hai từ Trung Quốc là người ta không muốn dính dáng gì đến rồi trừ bọn Hán nô, Việt gian.

    Nếu anh Phúc còn để mạng xã hội mở tồn tại ở Việt Nam thì mạng xã hội Việt Nam không có cửa cạnh tranh trên chính sân nhà chứ đừng nói là trên trường quốc tế. Vậy nên thời gian vừa qua là thời gian nhà cầm quyền Việt Nam bươi móc rất nhiều điều không hay về mạng xã hội mở, đặc biệt là Facebook và Youtube. Những điều không hay ấy chỉ đơn giản là đối với nhà cầm quyền của Việt Nam chứ với người dùng chung trên thế giới thì nó chẳng có gì phải bàn tán. Ép người ta đóng thuế, ép chơi theo luật rừng, nói xấu người ta rồi kêu gọi mạng xã hội độc tài của mình phát triển thì có gọi đó là cạnh tranh không? Có, đó là cạnh tranh nhưng không công bằng. 

   Nam đồ rằng âm mưu này của bên anh Phúc sẽ thất bại thảm hại nếu đối đầu trực diện với mạng xã hội mở. Muốn thắng thì đuổi, nhưng chỉ thắng được ở trong nước như bên Tàu thôi nhé. Thế giới người ta kinh tởm những thứ mọi rợ của cộng sản lắm rồi.

Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào