Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CỐ GIỮ THÌ SẼ MẤT

CỐ GIỮ THÌ SẼ MẤT "Lực bất tòng tâm". Bác Trọng bây giờ già yếu lại thêm bệnh tật nữa. Thực ra bác muốn nhiều thứ, nên mới cố thâu...

CỐ GIỮ THÌ SẼ MẤT

"Lực bất tòng tâm". Bác Trọng bây giờ già yếu lại thêm bệnh tật nữa. Thực ra bác muốn nhiều thứ, nên mới cố thâu tóm và tìm cách nắm bằng được hai chức to nhất trong "Triều". Nhưng hỡi ôi, mệnh đời của một con người lại do Thiên định:

"Ngẫm hay muôn sự tại Trời...
Muốn phong trần được phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao"-
- Như Thiên tài Nguyễn Du đã từng kết luận.

Những hoài bão lớn lao để trở thành người đốt lò vĩ đại ở một Đất nước mà xờ vào đâu, ở chỗ nào cũng tìm ra được mớ củi khô và củi tươi một cách dễ dàng và ngoạn mục.

Bác không biết rằng cái gốc sinh ra tham nhũng chính là do đất cũ - Đất ấy có tên Đất Cộng Sản. Chỉ có thay đất mới, thì mới trị được lũ cỏ gấu ăn sâu, ăn tàn, phá hoại Dân tộc được bác ơi!

Bác hì hục đắp lò, vận áo ngắn tay và huênh hoang: "Lò đã nóng rồi thì củi tươi cũng cháy". Nhưng bác cố tình không hiểu rằng : Đời người thì hữu hạn mà rừng tham nhũng thì mênh mông.
Ý đồ "làm trong sạch đội ngũ Đảng" của bác, lúc đầu là đầu voi, dần dần thót vào thành ra đuôi chuột.

Do đánh vào quyền lợi số đông của đám quan lại, nên người ủng hộ thực lòng thì ít ỏi mà phản đối ngầm thì nhiều. Bởi vậy mà đời đã dành cho bác một con dốc lớn để bác lăn đoạn cuối đời về sân ga cuối trời một cách thương đau. Quỹ thời gian dành cho bác còn quá ít ỏi. Mà "hai vai gánh nặng con đường thì xa".

Người ta không còn thấy bác dịp này mặc bộ áo quần giản dị, đi lang thang ở Quận Hoàn Kiếm, Đống Đa ...để tiếp xúc với Cử tri nữa rồi. Nên buồn hay nên vui? Ở một Dân tộc còn hay đã mất?
Với riêng tôi thì cho đến bây giờ vẫn "Nhìn về quê Mẹ ruột đau chín chiều". Chừng nào Quê Mẹ chưa được thay màu đất mới tinh khôi thì ta chẳng nên hy vọng làm gì.

Nguyễn Doãn Đôn



Không có nhận xét nào