Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ KHÁC BIỆT BÁO CHÍ

SỰ KHÁC BIỆT BÁO CHÍ Lãnh đạo Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam)  bị tố rơi những ‘giọt nước mắt cá sấu’ khi trả lời phỏng vấn trên...

SỰ KHÁC BIỆT BÁO CHÍ
Lãnh đạo Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam)  bị tố rơi những ‘giọt nước mắt cá sấu’ khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình về cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ của người dân Hong Kong.
Theo đó, khi được hỏi về những lời chỉ trích nói rằng bà đã "bán đứng Hong Kong", vị nữ lãnh đạo Hong Kong đã bật khóc. Sau đó, bà Lâm bị nhiều người cáo buộc đã rơi những "giọt nước mắt cá sấu". CÁC NHÀ BÁO ĐÃ không ngần ngại chế giễu bằng cách chụp hình lại cái bục bà đã đứng xin lỗi để ghi lại dấu ấn nào còn vương vãi trong hông gian. Một việc làm thật độc lập, sáng tạo, gợi nhớ, tránh gian dối sau này.
Trong lịch sử nước ta, Bác Hồ đã từng khóc và xin lỗi dân do sai lầm trong các đợt cải cách ruộng đất những năm 1954, 1955, 1956. Khi đó Đảng đã rập khuôn mô hình cải cách ruộng đất của Trung Quốc, không tính đến những điều kiện khách quan ở Việt Nam, là nhân dân và địa chủ, tư sản đi theo cách mạng rất đông. Hơn nữa tình hình ruộng đất của nước ta sau Cách mạng tháng 8 và trong những năm kháng chiến chống Pháp không có gì gay gắt. 
Hội nghị trung ương 10 mở rộng của Đảng tháng 9 năm 1956 đã kiểm điểm nghiêm khắc các sai lầm trong cải cách ruộng đất. Bác Hồ thay mặt Đảng cũng công khai xin lỗi nhân dân. 
 Ngày 15 thg 10, 2012 – Khi đọc Diễn văn bế mạc Hội nghị 6, BCH TW Đảng Khóa XI, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nghẹn ngào thông báo “Để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị.”
Hình ảnh này được báo hình quay trực tiếp, báo in viết lại theo tường thuật tại hiện trường, chứ không hề có bình luận, so sánh, phân tich… như các báo nước ngoài thường làm sau 1 sự kiện lãnh đạo xin lỗi về cái sai lầm, khuyết điểm.
P/S: Báo chí Hong Kong soi kỹ xem còn giọt nước mắt nào chân thật còn vương vãi đâu đây của bà Carrie Lam - lãnh đạo Hong Kong



Không có nhận xét nào