CHÍNH TRỊ LƯỜI BIẾNG ? Chế độ độc tài, do các đảng cộng sản nhào nặn đẻ ra. Thực tiễn đã cho thấy ở bất kỳ nơi đâu, Quốc gia nào, mà nó ...
CHÍNH TRỊ
LƯỜI BIẾNG ?
Chế độ độc tài, do các đảng cộng sản nhào nặn đẻ ra. Thực tiễn đã cho thấy ở bất kỳ nơi đâu, Quốc gia nào, mà nó xuất hiện. Cũng đều thối nát, bốc mùi tanh tưởi.
Thế giới tiến bộ phát triển không ngừng của Nhân loại, cứ phải bịt mũi dọn dẹp đào thải và tìm cách thay thế nó. Cơ bản cũng đã xong. Khi tình thế chuyển hóa giữa hai phe đối lập trong chiến tranh lạnh đã ngã ngũ và chấm dứt.
Trong vấn nạn công sản ấy, còn sót lại ở Việt nam. Người Dân thường nói về những biểu hiện tác hại cụ thể của nó là . . . Thối như bãi cứt và những đồ đệ học việc tôn thờ nó, thì nhân cách nhọ nhem . . . Đen như cái đít nồi.
Thật vậy. Tuy cũng là cách nói ví von thôi, vì bãi cứt nó vẫn còn có ý nghĩa giá trị tác dụng nhất định. Như dùng làm phân bón cho cây trồng tốt tươi, chẳng hạn . . .
Còn thử hỏi các đời, các Tổng bí thư của các đảng cộng sản đã, đang và sẽ lần lượt bị tống khứ vào hố rác của lịch sử Nhân loại. Phỏng họ có ý nghĩa gì ? Ngoài suy đồi quái đản và tội ác chồng chất.
Lớn đầu nhất còn như vậy, nữa là những tên đồng lõa đảng viên cộng sản quèn cùng đám lâu la theo đóm ăn tàn học việc. Còn vô thưởng vô phạt . . . Biết đến nhường nào nữa.
Vâng ! Ở đây ở bãi cứt đó, nó thối từ trong ra và từ ngoài vào. Từ trên xuống và từ dưới lên. Đặc biệt là nó thối ngay từ đầu, từ ngày xưa khi mới xuất hiện. Chứ không phải đến tận bây giờ nó mới . . . Thối lắm đâu.
Chẳng qua là may mắn nhờ có tiến bộ của khoa học - Kỹ thuật và xu thế Thời đại, mà nhiều Người trong mỗi chúng Ta mới ngửi được tận nơi và thấy rõ tại chỗ . . . Đó thôi.
Trong những đêm trường ma giáo cộng sản này. Thì chắc chắn Ai cũng được tận hưởng . . . Sự tanh tưởi, hôi thối đó. Tùy theo các mức độ cung bậc hấp thụ, bức xúc nhiều hay ít khác nhau.
Thối, tức là ô nhiễm và rất nhiều Người đã chết vì nó. Số còn lại cũng đang chết dần chết mòn. Nhưng đáng sợ nhất vẫn là chết mà không hiểu vì sao . . . Mình chết.
Đa phần các tầng lớp Người Dân đến nay, đã không còn có thể chịu đựng thêm được nữa rồi. Về cái . . . Bãi cứt ấy.
Nhưng, kêu ca chửi bới, thét gào thì cũng đã nhiều, thấu tận trời xanh và khắp mọi nơi mọi chốn. Từ trẻ đến già. Từ trên mặt đất vào tận trong lòng đất. Từ Quốc nội ra đến tận Hải ngoại. Từ những cuộc đối đầu trực tiếp tại chỗ, đến tít tận trên không gian mạng xã hội.
Tình trạng đó gọi là " Trăm hoa đua nở ,, mỗi Người mỗi ý, mỗi kiểu. Tạo nên bức tranh, cũng sống động và phong phú lắm. Ít nhiều cũng làm cho các thế lực độc tài nao núng lúng túng, bị động đối phó cùng lúc ở nhiều cửa ra vào. Khuấy động mạnh nên càng bốc mùi thối dữ, lộ ra lúc nhúc những sâu dòi bọ, to nhỏ.
Đương nhiên là cần duy trì và phải tiếp tục gào thét mạnh mẽ hơn nữa. Bởi thối quá thì phải hót xúc đổ nó đi chứ. Lý lẽ ý nghĩa ấy Ai cũng thấy, cũng hiểu và cũng nói. Đúng đắn là phải như vậy. Vì đó là đòi hỏi, là yêu cầu của mọi Người, của xã hội, của văn minh tiến bộ. Khách quan tất yếu là vậy. Hiển nhiên quá, nên âu cũng là rất đỗi bình thường.
Nhưng, cái đáng nói lại là : Xúc, hốt và đổ nó đi bằng cách nào, bằng phương tiện gì ? Thì tuyệt nhiên, thấy rất ít nói được. Hay chẳng dám nói đến.
Phải chăng, các điều luật đầy mơ hồ : 78. 79. 258 . . . Của cộng sản. Như là những cái móc, cái còng vẫn tùy tiện vô cớ khép tội " Tuyên truyền ,, hay " Lật đổ ,, chế độ . . . Lại vẫn còn có nhiều uy lực đến thế ?
Thậm chí ngồi tít tận bên : Úc - Mỹ - Âu mà vẫn còn phải khiếp đảm . . . Run sợ ?
Dẫu biết rằng, xây dựng và bảo toàn lực lượng, luôn là điều cần thiết. Hơn nữa, đưa ra được đường lối, mục tiêu và cách thức thực hiện đấu tranh đúng đắn phù hợp với hiện tình khách quan của Đất nước, còn là tối quan trọng hàng đầu, dưới góc nhìn của chế độ.
Nên dễ lọt vào tầm ngắm của an ninh cộng sản. Sau đó nữa, là đi thẳng tới . . . Tử hình. Chẳng có thời gian đâu, để dạo chơi làm : Tù nhân lương tâm . . . Đích thực.
Còn, tư duy chính trị về tổ chức và điều hành đấu tranh chuyên nghiệp. Lại không cho phép lấy tình cảm yêu hay ghét, để làm điểm tựa xuất phát định ra : Các mục tiêu, đường lối giai đoạn và cách thức đấu tranh.
Mà phải căn cứ vào hiện tình cụ thể từng vụ việc, từng vùng miền của Đất nước và bối cảnh Quốc tế trong khu vực. Cũng như đánh giá đúng tình thế, nhận định đúng thời cơ về khả năng biến đổi về tương quan lực lượng tại chỗ. Giữa chính nghĩa của toàn Dân với đảng độc tài đang có trong tay công cụ bạo lực khủng bố, nhưng bị động phi nghĩa.
Nếu : Dân chủ hóa Đất Nước. Chính là câu chuyện của toàn dân thức tỉnh yêu Nước dành Tự do cho mỗi Người làm nền tảng.
Thì rõ dàng phải bắt đầu từ chính đây mà bền bỉ kiên trì xây dựng lực lượng cho dân chủ. Tức là . . . Dành Dân. Thúc đẩy đồng bộ các mặt, tiến tới : Tình thế khủng hoảng trực tiếp cho chính thể độc tài cộng sản.
Từ đó, xuất hiện một giải pháp chính trị trong nay mai. Để hót bãi cứt đó.
Còn mọi hy vọng vào sự tự thay đổi của ông trưởng đảng cộng sản Việt nam. Hay vào sự hoàn lương của những toán cướp thể chế độc tài. Theo cái cách . . . Ước gì và cầu mong . . . Đều là quá thiếu hiểu biết về bản chất của chính thể một đảng này. Và hiện tình Đất nước Dân tộc hôm nay.
Từ đó dẫn dắt cái gọi là " Dân trí ,, đám đông dễ tính, a dua kiểu bầy đàn, như đà điểu . . . Húc đầu vào cát bỏng.
Tiếp nối như một khúc nhạc dạo đầu, dọn dẹp xắp dần cho cái bàn tiệc chuyển hóa : Bánh vẽ Dân chủ . . . Thay đổi từ trên xuống. Từ độc tài cộng sản sang độc tài thỏa hiệp của các cá nhân thâu tóm lợi ích. Hoặc kích hoạt một khả năng đảo chính của Quân đội dẫn đến độc tài quân phiệt.
Trong hoạt động dân chủ. Đó chính là sự . . . Lười biếng chính trị.
Tiến trình : Dân chủ hóa ở Việt nam. Đến thời điểm này, nhanh hay chậm, đã không còn quá phụ thuộc vào ý muốn hay ý trí của chế độ độc tài cộng sản nữa.
Mà phụ thuộc vào chính mỗi Người Dân biết tư duy độc lập thức tỉnh đồng lòng đông đảo. Và sự liên kết đồng thuận tập trung vào trọng tâm các hướng chính. Bằng mục tiêu, đường lối và cách thức đúng đắn.
Để khẩn trương xúc hót đổ, cái bãi cứt ấy đi. Sớm ngày nào hay ngày đó.
( SG : 18. 9. 2029 ). Phan Anh Hữu
Không có nhận xét nào