Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DIỄN TIẾN BẦU CỬ VÀ CHUYỆN GÌ TIẾP THEO

DIỄN TIẾN BẦU CỬ VÀ CHUYỆN GÌ TIẾP THEO Ngày 14/12/2020, tại hội trường Nghị viện các tiểu bang bị tố cáo gian lận, đã diễn ra bỏ phiếu đại ...

DIỄN TIẾN BẦU CỬ VÀ CHUYỆN GÌ TIẾP THEO

Ngày 14/12/2020, tại hội trường Nghị viện các tiểu bang bị tố cáo gian lận, đã diễn ra bỏ phiếu đại cử tri đoàn. 

Theo Hiến pháp Mỹ, tham khảo kết quả phổ thông đầu phiếu, Nghị viện tiểu bang (cơ quan lập pháp bang) sẽ bầu đại cử tri. Tuy nhiên, cơ quan hành pháp (thống đốc) tổ chức bầu cử nên ở một số bang, Nghị viện ủy quyền cho thống đốc chỉ định đại cử tri. Do bên tổ chức bầu cử có gian lận, nên Nghị viện đã thu hồi sự ủy quyền mà trực tiếp bổ nhiệm đại cử tri thuộc đảng Cộng hòa. Nhưng thống đốc bang không chịu trả sự ủy quyền, nên cứ lỳ lợm bổ nhiệm đại cử tri.

Vậy là tại các bang  Pennsylvania, Georgia, Nevada và Arizona có 02 đoàn đại cử tri. Một đoàn do Nghị viện bang bổ nhiệm và một đoàn do Thống đốc bang bổ nhiệm. Cả 2 đoàn đại cử tri này đều bỏ phiếu, niêm phong gởi về Thượng nghị viện Liên bang. Có điều lạ ở hai cử tri đoàn này: số người làm đại cử tri do Nghị viện đề cử, bỏ phiếu xong ra tuyên bố đã bỏ phiếu ủng hộ Donald Trump. Còn các đại cử tri do Thống đốc bổ nhiệm, bỏ phiếu xong, mặt xấu hổ như dính cứt, cúi đầu đi một nước nên không biết họ bỏ phiếu cho Biden hay Trump. 

Từ đây cho tới ngày 6/1/2021, tại Thượng nghị viện, với sự chủ trì của cánh tay đắc lực của Donald Trump, là phó tổng thống Mike Pence, sẽ xem xét cân nhắc tính hợp pháp các lá phiếu đại cử tri đoàn tìm cách giải quyết do không ai đủ số phiếu đại cử tri. Do vậy, xét về các cơ hội: Cơ hội pháp lý của Trump và Biden lúc này ngang nhau. Cơ hội chính trị thì Trump được lòng số đông dân chúng Mỹ ủng hộ. Cơ hội gian manh và to mồm thì Biden cao hơn rất nhiều vì giới truyền thông lu loa khắp thế giới. Còn cơ hội về quân sự thì Trump nắm chắc quân đội, chỉ đập một phát là cha con Biden dẹp lép như con gián đói.
 
Tuy nhiên, theo dõi những biến động trên chính trường Mỹ suốt thời gian qua, chúng ta thấy rằng, để tại vị tổng thống nhiệm kỳ 2, ông Trump có thể ngăn chặn gian lận bầu cử thay vì chỉ cảnh báo các bang hoặc đẩy nhanh tiến độ điều tra tội phản quốc của Biden. Nhưng Trump đã không làm mà để cho cuộc bầu cử gây tranh cãi cho tới bây giờ. Qua đó, ông Trump thu thập bằng chứng gian lận, dụ đòn cho những kẻ tấn công mình say máu cuồng trí. Biểu hiện những bằng chứng được Trump đưa ra nhỏ giọt và nhá nhứ vài dòng trên mạng xã hội. Những chiêu thức dụ đòn, chịu đấm chờ cơ hội của ông ta làm cho kẻ ủng hộ đau tim, kẻ thù ghét thì hả hê và những kẻ giấu mặt lòi mặt ra. 

Nhận định rằng, vấn đề thực sự Trump muốn giải quyết, không phải là ngôi vị tổng thống mà chính là ông đang điều tra sự tấn công của Trung Cộng nhằm vào nước Mỹ: Từ tài chính, công nghệ, truyền thông, tình báo, tư pháp cho đến quân sự. Một loạt các quan chức Mỹ bị cáo buộc làm “tay trong” cho ĐCSTQ chắc chắn không phải là ngẫu nhiên...

Còn xác định ai sẽ là tổng thống nhiệm kỳ 2021-2025? Không cần tiên tri, không cần trình độ. Vác câu hỏi nầy về miền tây Nam bộ xứ Việt, hỏi những người nông dân miệt vườn, chúng ta sẽ có câu trả lời đơn giản nhưng chính xác. Đó là: "Trump có quân đội trong tay. Còn thằng Biden có con cặc gì mà đòi làm tổng thống. Gian lận bị phát hiện không trốn mẹ nó đi còn ngu đứng đó có mà chết".

Pham Nhat Vuong

DIỄN TIẾN BẦU CỬ VÀ CHUYỆN GÌ TIẾP THEO


Không có nhận xét nào