Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DONALD TRUMP :TỔNG THỐNG - TỔNG TƯ LỆNH.

DONALD TRUMP :TỔNG THỐNG - TỔNG TƯ LỆNH.    Diễn biến chính trường Mỹ, từ sau thời điểm bầu cử giữa nhiệm kỳ Tổng Thống Hoa kỳ ( 3. 11. 2020...

DONALD TRUMP :TỔNG THỐNG - TỔNG TƯ LỆNH.
DONALD TRUMP :TỔNG THỐNG - TỔNG TƯ LỆNH.

   Diễn biến chính trường Mỹ, từ sau thời điểm bầu cử giữa nhiệm kỳ Tổng Thống Hoa kỳ ( 3. 11. 2020 ) đến nay. Kết quả vẫn đầy kịch tính, chưa thể . . . Ngã ngũ. Nhưng xắp đến hồi kết.
   Trái lại, đã và đang phơi ra những bằng chứng mang đủ loại gam mầu : Từ gian lận đánh cắp tại chỗ các phiếu bầu hợp pháp. Đến chủ trương sửa đổi luật lệ đón đầu và né tránh đùn đẩy trách nhiệm cá nhân, nằm dải rác từ các cấp, trên tất cả các nhánh quyền lực và xô đẩy truyền thông méo mó. Vừa công khai vừa núp bóng giật giây do bởi các thế lực ngầm. Đan xen các loại lợi ích lớn bé, cá nhân đảng phái, cả tại chỗ ở trong Nước đến cấu kết chặt chẽ thu lợi nhuận béo bở với bị chi phối điều khiển từ ở bên ngoài. 
   Rõ dàng Hiến pháp Hoa kỳ đang bị chà đạp. Tổng tư lệnh có trách nhiệm cao nhất bảo vệ Hiến pháp, lại đang bị bủa vây đe dọa tứ phía, mọi nơi mọi lúc. Bởi các thế lực tà ác, hòng nhằm lật đổ quyền lực hợp hiến, Dân trao theo Hiến pháp. 
   Còn quân đội Hoa kỳ nếu trung thành và bảo vệ Hiến pháp. Thì chẳng có lý do gì mà không sáng suốt thi hành triệt để và hiệu quả mệnh lệnh của Tổng Thống - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Hoa kỳ.
   Từ cuộc tấn công sinh học bằng Virus Covid - 19. Đến dùng USD chi phối tấn công bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2020. Đã mở toang ra cho thấy chiến lược : Dùng người Mỹ đánh . . . Người Mỹ. Của đảng cộng sản Trung quốc và các đảng cộng sản đàn em sót lại. Mới nguy hiểm biết đến nhường nào.
    Và hiện nay đang nổi lên những mưu toan phân hóa chia rẽ giữa các Tướng lĩnh trong quân đội với Tổng Thống - Tổng tư lệnh . . . Donald Trump.
   Hơn lúc nào hết, cảnh giác và sáng suốt vượt qua thách thức. Cả thế giới tiến bộ đang quan tâm dõi theo, tin tưởng hướng về nước Mỹ vĩ đại.

Phan Anh Hữu

Không có nhận xét nào