Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HOÀN MỸ NÀO CHO SỰ ÁP ĐẶT?

HOÀN MỸ NÀO CHO SỰ ÁP ĐẶT?  Bác Nguyễn Phú Trọng nói về cơ cấu nhân sự như sau:  "Nếu chọn đúng người thì đất nước phát triển, nhân dân...

HOÀN MỸ NÀO CHO SỰ ÁP ĐẶT?
HOÀN MỸ NÀO CHO SỰ ÁP ĐẶT?

 Bác Nguyễn Phú Trọng nói về cơ cấu nhân sự như sau:
 "Nếu chọn đúng người thì đất nước phát triển, nhân dân được nhờ".
 Dạ, đây là điều chính xác ạ! Nhưng, nếu chọn sai người lãnh đạo thì tất nhiên nhân dân đói khổ, đất nước nghèo nàn. Vậy những kẻ chọn sai người ấy có chịu trách nhiệm với nhân dân, với đất nước không?
 Theo ý bần dân thì, những người lãnh đạo nhân dân hãy để nhân dân họ chọn lựa thông qua lá phiếu đi bác ạ. Họ chọn đúng người thì họ nhờ và đất nước phát triển, họ chọn sai người thì đất nước tụt hậu và nghèo khổ thì họ phải ráng chịu, không thể trách được ai.
 Ví dụ như: con cái của bác muốn lập gia đình, người bạn đời của họ, bác phải để cho họ tự do chọn người mình thích. Hạnh phúc họ nhờ, tan vỡ họ chịu, không thể trách ai. Chứ nếu, bác không cho con cái bác chọn người bạn trăm năm của mình, mà bác tự ý chọn cho họ. Nếu sau khi kết hôn, bọn họ không hạnh phúc hoặc đổ vỡ, thì vô lẽ,  bác không chịu trách nhiệm do sự chọn lựa của mình?
 Một ví dụ nữa. Cơ thể bác chỉ thích hợp với rau và cá. Nhưng bà vợ cứ ngày 3 bữa bắt bác ăn toàn thịt với trứng, dẫn đến tiêu chảy và sức khỏe suy kiệt. Bác có uất không?
  Vì vậy, những gì liên quan mật thiết đối với đời sống của từng con người, thì chỉ có họ mới lựa chọn chính xác thôi, bác ạ. Không ai làm thế cho họ được đâu, và mọi sự áp đặt không bao giờ là điều hoàn mỹ cả!


Ngô Trường An


Không có nhận xét nào