Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KẺ XÂY NGƯỜI PHÁ LĨNH ÁN - SỰ KHỐN NẠN CỦA PHÁP LUẬT VIETNAM.

KẺ XÂY NGƯỜI PHÁ LĨNH ÁN - SỰ KHỐN NẠN CỦA PHÁP LUẬT VIETNAM. Dẫu biết rằng toà án của cộng sản là vô pháp. Pháp luật của cộng sản là vô thi...

KẺ XÂY NGƯỜI PHÁ LĨNH ÁN - SỰ KHỐN NẠN CỦA PHÁP LUẬT VIETNAM.

Dẫu biết rằng toà án của cộng sản là vô pháp. Pháp luật của cộng sản là vô thiên. Nhưng vẫn phải viết, vẫn phải nói để hiểu thêm về sự coi thường nền luật pháp mà chính chúng tạo ra để cai trị nhân dân.

Với những chính kiến bất đồng, những ý kiến xây dựng đất nước, góp phần vào sự phát triển chung của một quốc gia. Nhưng người bất đồng chính kiến với những sai phạm của chính phủ, nhằm đưa ra những chính sách đúng với mục tiêu phát triển. Chỉ ra những đường lối không rõ ràng minh bạch, những hạn chế trong cách quản lý của cơ sở lãnh đạo. Tạo ra mội trường pháp luật tốt hơn, xử lý những hành vi lạm dụng của các cấp cán bộ chính quyền tốt hơn. Những điều đó sẽ được pháp luật VN quy kết vào hành vi chống đối nhà nước, chống đối chính phủ theo điều 117 BLHS năm 2015 và điều 88 BLHS năm 1999. 

Với những lãnh đạo và cựu lãnh đạo đang vi phạm nghiêm trọng về cách quản lý và sử dụng chức vụ để chiếm đoạt, tham nhũng, tham ô, hối lộ thì họ được pháp luật nương nhẹ. Một hình thức chống chế của pháp luật VN, cách lách luật cho cán bộ vi phạm, cách nới lỏng năm thi hành án. Những bản án làm dư luận và nhân dân phẫn nộ, bởi sự nghiêm trọng tỷ lệ nghịch với thời gian thụ án.

Đất nước mà những người xây kẻ phá có mức án khác nhau. Đất nước mà những người góp ý kiến để phát triển cũng bị vướng lao tù. Đất nước mà người dân thể hiện nguyện vọng chính đáng “Tự do ngôn luận, tự do báo chí” cũng bị quy kết là chống phá nhà nước. Đất nước mà đầy tớ biệt phủ xa hoa, ông chủ mòn mông kiếm từng cắt bạc sống qua ngày. Đất nước mà chiếm đoạt bí mật quốc gia mức án không bằng kẻ bắt trộm một con vịt. Cái đất nước đó, cái chính phủ đó có còn xứng đáng vào lòng tin của dân không? Ai ở VN hãy hỏi thử bà bá cá ngoài chợ xem, họ nghĩ sao? Và nếu họ không trả lời đúng như bạn mong muốn, xin đừng giận họ vì đất nước đó vốn dĩ đã bị cộng sản đồng hoá, và họ là người thức tỉnh sau chúng ta.

Nguyễn Lê Khánh Vy (Biển Nắng)

KẺ XÂY NGƯỜI PHÁ LĨNH ÁN. SỰ KHỐN NẠN CỦA PHÁP LUẬT VIETNAM.


Không có nhận xét nào