Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LẠI LÀ GIÁ THỊT HEO.

LẠI LÀ GIÁ THỊT HEO. Đã là người làm lãnh đạo, là một chính trị gia thì nên phát biểu hay chỉ thị những gì mà bản thân có thể quyết định đượ...

LẠI LÀ GIÁ THỊT HEO.

Đã là người làm lãnh đạo, là một chính trị gia thì nên phát biểu hay chỉ thị những gì mà bản thân có thể quyết định được và cấp dưới thực thi những yêu cầu của mình. Ở đây, trong chuyện giá thịt heo, Thủ tướng Phúc đã nhiều lần đề cập đến và hôm nay, trong những ngày cuối năm, cận Tết, một lần nữa, ông Thủ tướng Phúc đã nhắc lại về chuyện thịt heo. Thế nhưng, thị trường nó có quy luật của nó, theo đúng luật cung cầu. Không thể dùng mệnh lệnh hành chính để buộc nó theo ý muốn chủ quan của anh, ngoại trừ nhà nước kiểm soát được nguồn cung cấp. Khi không nắm được, không kiểm soát được mà cứ đòi khống chế giá cả thì chỉ là hình thức mị dân. Đã lâu rồi, khi Thủ tướng ra lệnh khống chế giá thịt heo, người bán trả lời với khách hành là muốn mua giá ấy thì lên truyền hình mà mua. Khi người bán nói thế tức là họ đã cho chuyện quy định giá thịt của Thủ tướng chỉ là chuyện nói cho vui, nghe qua rồi bỏ vì nó thiếu tính thực tế.

Lần này, ông Phúc lại yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn không để thịt heo tăng giá trong dịp Tết. Thế nhưng, thử hỏi Bộ này có nắm trong tay cái gì và quản lý được cái gì mà đòi có thể kềm giá thịt. Như thế, yêu cầu của người đứng đầu chính phủ chỉ là chuyện ảo tưởng và người dân thấy buồn cười khi đọc tin này. Thật ra, về mặt nguyên tắc, Bộ NN và PTNT là nơi quản lý và kiểm soát nguồn thực phẩm về số lượng cũng như chất lượng. Bộ không làm được, bất lực trước thị trường và đành thả nổi theo luật cung cầu. Và đã chấp nhận tình trạng đấy thì đừng nên yêu cầu ấn định giá, đừng vẽ ra cái bánh vẽ dụ dư luận và người tiêu dùng. Đưa ra một cái giá mà thị trường không thể tuân theo, người tiêu dùng không mua được thì lời yêu cầu đó trở thành đề tài cho người ta châm biếm như là một trò hề.
25.12.2020
#LINHTINHDODUYNGOC




Không có nhận xét nào