Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGHỆ SĨ VÀ ĐỜI SỐNG

NGHỆ SĨ VÀ ĐỜI SỐNG  Tôi nghe đến cái tên Đàm Vĩnh Hưng khoảng 10 năm trước khi thấy hàng xóm kháo nhau “tối ni ở buôn bên có một ban nhạc v...

NGHỆ SĨ VÀ ĐỜI SỐNG 

Tôi nghe đến cái tên Đàm Vĩnh Hưng khoảng 10 năm trước khi thấy hàng xóm kháo nhau “tối ni ở buôn bên có một ban nhạc về trình diễn, ban ấy có một ca sĩ nổi tiếng lắm, tên là Đàm Vĩnh Hưng”.

Cũng thoảng thời gian ấy, thỉnh thoảng cái máy quay đĩa nhà hàng xóm lại tua đi tua lại mấy bài hát mới có, cũ có với sự thể hiện của một giọng ca mà tôi không thể nhận dạng được là cu hay đĩ? Đang hát xẩm, chèo hay đọc điếu văn? Có bận đang nâng chén quốc lủi lên gần miệng mà tý sặc. Vội chạy sang nhắc khéo:
- Mi có cái đĩa chi của đứa mô ca mà làm tau nghe muốn bỏ luôn nhậu rứa?

Hắn thật thà tưởng tôi khoái thật:
- Đàm Vĩnh Hưng, thần tượng của tau nớ. Vừa tậu ngót tạ cà (cà phê hạt) xong hề.

May mà chửa có miếng chi vào bao tử, nếu không đến mửa hết trơn.

Và từ đó, nghe ở đâu có tên Đàm Vĩnh Hưng là tôi lẩn mau cho lành. Hiển nhiên, trong list mấy ngàn bài hát tôi sưu tầm trên mạng cất giữ trong máy tính không có bất kỳ một cái tên Đàm Vĩnh Hưng nào. Lũ trẻ nhà tôi dù say ráp rốp, dù mê Miu Lê đến mấy cũng rất rất xa lạ với cái tên Đàm Vĩnh Hưng.

Thưa các bạn!
Cũng như nhiều bạn FB khác, tôi không thích và hầu như chưa lần nào bình phẩm về đời tư của người khác ngoại trừ đời tư người đó có sự liên quan đến những nghịch lý/đạo đức trong đời sống xã hội mà dư luận hằng quan tâm.

Nhưng tuần qua, xuất phát từ các trang mạng chính thống khi các tác giả triệt để khai thác chuyện riêng của Đàm Vĩnh Hưng tố cáo mẹ của mình về chuyện nghiện ngập cờ bạc sinh nợ nần để Hưng phải trả suốt 10 năm qua với con số 20 tỷ VNĐ. Tiếp đó là các trang mạng cá nhân cùng đua nhau post tâm trạng về câu chuyện bi hài này. Có những tâm trạng tỏ rõ thái độ bất thiện chí với cách hành xử của Đàm Vĩnh Hưng đối với thân mẫu mình, thậm chí còn tỏ ý nghi ngờ “đây là một scandal hậu a còng”. Có những tâm trạng tỏ vẻ sự cảm thông, xót thương Đàm Vĩnh Hưng, đồng thời lên án gay gắt đấng sinh thành của Đàm Vĩnh Hưng.

Các bạn thân mến!
Tôi không yêu, cũng không ghét Đàm Vĩnh Hưng. Tôi chỉ không thích giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng, không thích điệu bộ và bản chất hợm hĩnh của Đàm Vĩnh Hưng.

Không thể phủ nhận, Đàm Vĩnh Hưng có một lượng fan cuồng nghiệt đến kỷ lục về sự gián tiếp thiện nguyện cho Hưng trở thành tỷ phú đô la trong giới showbiz Việt. Dẫu các ca sĩ hải ngoại lừng danh như Mạnh Đình, Thế Sơn, Như Quỳnh, Mỹ Huyền hay các bậc anh chị như Hà Thanh, Ngọc Lan, Sĩ Phú, Duy Quang cũng chẳng dám bì.

Song, không muốn dài dòng, tôi đưa ra hai phán xét sau cho scandal này:

1- Trong các bạn, đã có ai biết đích xác mẹ của Đàm Vĩnh Hưng là ai, đã tiếp xúc lần nào chưa hay chỉ biết qua sự kể lể ai thương của Hưng? Nếu có thật như thế thì, âu cũng là “của thiên trả địa” cả thôi. Rất bình thường bởi có vào thì phải có ra. Cái gì dễ được thì cũng dễ mất và trên hết, Hưng đã chứng tỏ Hưng là một thằng con khốn nạn nhất trong những thằng con khốn nạn nhất của lịch sử nhân loại dân Việt ta.

2- Vâng, nhấn mạnh lại: cứ cho rằng chuyện trả nợ cho mẹ mỗi năm 2 tỷ suốt 10 năm qua của Hưng là có thật thì, không dễ bỗng dưng Hưng lại toang toác cái mồm rên la với thiên hạ cái giọng kiểu như “tài sản đã khánh kiệt”, khi Hưng từng là chủ nhân của những biệt thự trăm tỷ và từng phỉ báng bá tánh “ai không thích chỗ nào tôi đập chỗ đó”- để nếu không chứng tỏ là một thằng con khốn nạn nhất trong những thằng con khốn nạn nhất của lịch sử nhân loại dân Việt ta khi cố tình tạo ra một scandal hậu a còng thì, hơn thế nữa: dù nhà đã nứt hết khố, đổ hết vách, nhưng vẫn cứ thưng kín lại và tiếp tục đi ăn xin- một kiểu ăn xin mọi rợ nhất trong những kiểu ăn xin mọi rợ nhất trên thế gian này- ăn xin cả lòng thương hại.

Kính các bạn: trên đây chính là “vấn đề nổi cộm Thứ Hai” trong tuần này mà tối qua tôi hẹn các bạn.

Có thể rất ít bạn, thậm chí là không có bạn nào đọc/đồng cảm quan điểm này của tôi. Song tôi vẫn không thể không bớt chút thời gian lên tiếng thể hiện chính kiến dù không muốn.

Bởi thế, trong chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống lần này, tôi đã có đôi tư duy ngược đường là vậy! 

Trân trọng!

Lâm Đồng, 16-12-2016
Vĩnh Phúc, 16-12-2020

https://m.doisongphapluat.com/kinh-doanh/bi-quyet-lam-giau/dam-vinh-hung-tiet-lo-tai-san-nghin-ty-va-thu-nhap-khung-a89724.html




Không có nhận xét nào